Từ ngày 9 - 31/5 Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy trong sử dụng điện tại các khu dân cư (nhà ở kết hợp cho thuê, kinh doanh, sản xuất...) tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội.
Đợt kiểm tra nhằm mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, người đứng đầu các cơ sở trong công tác PCCC, kịp thời phát hiện, khuyến cáo và đề ra giải pháp PCCC đối với các cơ sở được kiểm tra, góp phần giảm thiểu sự gia tăng về các vụ cháy và thiệt hại do cháy, nổ đối với thiết bị điện đang vận hành trên lưới điện gây ra.
Qua kiểm tra thực tế tại các trạm biến áp, cột điện, các cơ sở sản xuất, khu dân cư, đoàn công tác đã kịp thời phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn có thể phát sinh ra nguồn nhiệt, đồng thời hướng dẫn các kỹ năng về phòng cháy chữa cháy như: Lắp đặt và sử dụng hệ thống điện an toàn, tập kết hàng hóa, nguyên vật liệu tránh xa khu vực có thể phát sinh nguồn nhiệt, kiểm tra, bảo quản phương tiện PCCC...
Đoàn công tác đã ghi nhận về công tác chuẩn bị, chủ động kiểm tra của EVN HANOI, trong thời gian qua tất cả các công ty điện lực đã tiến hành kiểm tra trên hệ thống lưới điện bằng súng đo nhiệt độ, camera chụp ảnh nhiệt để phát hiện, phòng ngừa nguy cơ phát sinh nguồn nhiệt của các thiết bị điện cũng như các thiết bị khác (hộp khuyếch đại tín hiệu, hệ thống đèn chiếu sáng, cáp viễn thông...) đang vận hành chung trên lưới điện để kịp thời thông báo cho các đơn vị quản lý ngăn chặn, xử lý kịp thời không để phát sinh nguồn nhiệt gây cháy nổ ảnh hưởng đến kinh tế, chính trị và đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Nguồn: Lan Anh/Báo Công Thương điện tử