Chủ đề của Kỳ họp Đại hội đồng UNIDO lần thứ 17 là “Hợp tác để đạt được các mục tiêu Phát triển bền vững”. Cuộc họp tập trung thảo luận các nội dung liên quan đến mục tiêu xây dựng, cơ sở hạ tầng bền vững, thúc đẩy công nghiệp hóa tổng thể và bền vững, thúc đẩy đối mới.
Trong 5 năm qua, UNIDO đã hợp tác 25 Dự án với Việt Nam trong đó có 9 Dự án hợp tác với Bộ Công Thương.
Hiện tại UNIDO đang quan tâm và ưu tiên hỗ trợ Việt Nam trong các lĩnh vực như: phát triển công nghiệp nhỏ và vừa thông qua phát triển cụm công nghiệp và tăng cường sự liên kết theo chuỗi giá trị; phát triển công nghiệp nông thôn; các thành phố bền vững và thông minh; chính sách công nghiệp.
Kỳ họp Đại hội đồng UNIDO lần thứ 17 đã kết thúc thành công với những thảo luận sôi nổi và sự đồng thuận cao của các thành viên.
Bên lề cuộc họp Đại hội đồng UNIDO lần thứ 17 tại Thủ đô Viên, nước Cộng hòa Áo, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi gặp và làm việc với ông Li Yong Tổng Giám đốc UNIDO. Tại buổi làm việc hai bên đã cùng nhau trao đổi, và đưa ra định hướng hợp tác trong tương lai giữa Bộ Công Thương và UNIDO.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã cám ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của UNIDO dành cho Việt Nam nói chung và Bộ Công Thương nói riêng trong thời gian qua. Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới UNIDO sẽ tiếp tục ưu tiên các hoạt động hợp tác với Bộ Công Thương thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật, xây dựng năng lực trong các lĩnh vực như: nâng cao năng lực tiếp nhận và chuyển giao công nghệ, kinh nghiệm cho một số ngành công nghiệp mũi nhọn (tự động hóa, cơ điện tử) và những ngành công nghiệp thân thiện với môi trường như năng lượng tái tạo; xây dựng chính sách và đào tạo nguồn nhân lực ngành Công Thương đáp ứng cách mạng công nghiệp 4.0; nâng cao năng lực kết nối giữa SMEs với các công ty đa quốc gia và các nhà đầu tư thông qua phát triển cụm công nghiệp và liên kết theo chuỗi giá trị.
Tổng Giám đốc UNIDO, ông Li Yong cũng đánh giá cao những dự án hợp tác giữa Việt Nam và UNIDO trong thời gian qua. Những dự án tại Việt Nam luôn luôn có được năng lực, nguồn lực thực hiện hiệu quả và đạt được mục đích của dự án vả về chất lượng, hiểu quả và tiến độ. Trên những kinh nghiệm hợp tác như vậy, ông Li Yong bày tỏ quyết tâm để UNIDO và Việt Nam tiếp tục có những hợp tácnhiều hơn trong tương lai đặc biêt thông qua sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghê đối với ngành công nghiệp 4.0.
Kết thúc buổi làm việc hai Bên cùng thống nhất sẽ thúc đẩy nhanh việc thực hiện một số dự án hợp tác tập trung vào những lĩnh vực như đào tạo, chuỗi giá trị, năng lượng tái tạo,…. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt Nam – UNIDO (1978-2018), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh có lời mời Tổng Giám đốc Li Yong sang thăm và làm việc với Bộ Công Thương trong thời gian tới.

Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương