Theo kết quả kiểm toán, khoản lỗ 6 tháng đầu năm của Công ty tăng thêm 29 tỷ đồng so với báo cáo tự lập, từ lỗ 40,2 tỷ đồng lên lỗ 79 tỷ đồng. 

Kết quả kinh doanh trước và sau soát xét
Kết quả kiểm toán cũng cho thấy có mấy vấn đề mà đơn vị này không thể xác định được có cần thiết phải điều chỉnh số liệu từ OCH hay không.

Thứ nhất, tại ngày 30/6, công ty có khoản đầu tư tài chính ngắn hạn với bà Hứa Thị Bích Hạnh, giá trị 40 tỷ đồng và gần 18 tỷ đồng lãi phát sinh. Tại ngày lập Báo cáo, Công ty đang thu hồi khoản nêu trên.

Thứ hai, Công ty đang ghi nhận một khoản trả trước đối với Công ty TNHH MTV Du lịch và Xúc tiến Đầu tư Viptour với số tiền 38,6 tỷ đồng.  Công ty cũng đang làm việc để thu hồi khoản ứng trước này.

Tại ngày 30/6, Công ty cũng có khoản đầu tư tài chính ngắn hạn đối với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Tràng Tiền Nha Trang giá trị 162,2 tỷ đồng và khoản lãi phát sinh 26 tỷ đồng. Khoản vay này đã bị quá hạn từ tháng 1/2015, hiện Công ty vẫn đang đánh giá khả năng thu hồi.

Ngoài ra Công ty con đầu tư dài chính dài hạn với Công ty TNHH VNT 204 tỷ đồng để thực hiện Dự án Khu số 1, Đô thị mới phía Nam thành phố Bắc Giang. Công ty cũng đang làm việc về kế hoạch hợp tác khoản đầu tư trên.

Tổng số tiền cho các vụ đầu tư tài chính này là gần 500 tỷ đồng.
Khổng Chiêm