Giá vàng giao ngay tại New York tăng 0,5% lên 1.176,41 USD/ounce tính đến 17h13 tại New York. Giá vàng giao tháng 12/2015 tại Mỹ cũng tăng 4,7 USD/ounce lên 1.177,5 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay trên Kitco phiên 20/10 (Đường màu xanh lá cây)


Giá vàng phục hồi khi USD giảm mạnh so với euro sau báo cáo cho vay hàng quý của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Báo cáo cho biết, các ngân hàng tại khu vực Eurozone đã đồng loạt nới lỏng tiêu chuẩn cho vay trong vài tháng gần đây bất chấp những biến động trên thị trường toàn cầu. Với diễn biến này, ECB có thể sẽ không cần mở rộng quy mô chương trình mua tài sản 1 nghìn tỷ euro trong cuộc họp ngày mai.

Trước đó, ông Christian Noyer - một thành viên của Hội đồng ECB cũng cho biết, ngân hàng trung ương không cần điều chỉnh chương trình nới lỏng định lượng.

Một yếu tố khác vẫn hỗ trợ giá vàng từ lâu là, đồn đoán Fed sẽ đẩy kế hoạch nâng lãi suất sang năm 2016 trước những rủi ro mà kinh tế Mỹ và thế giới phải đối mặt hiện nay.

Mặt khác, lực mua kỹ thuật cũng là yếu tố giúp đẩy giá vàng vượt ngưỡng 1.170 USD/ounce trong phiên giao dịch tại New York. "Mặc dù giá vàng đã bắt đầu tăng trở lại, nhưng động lực tăng giá cần phải mạnh mẽ hơn để đẩy giá vàng vượt qua một số ngưỡng kháng cự", chuyên gia phân tích kỹ thuật Fawad Razaqzada tại forex.com.

Hứng thú đầu tư vào vàng trên thị trường dường như bắt đầu tăng mạnh. Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR cho biết, dự trữ vàng của quỹ đã tăng thêm 3,6 tấn kể từ đầu tuần. Trong khi đó, xuất khẩu vàng từ Thụy Sĩ sang Trung Quốc và Hong Kong trong tháng 9 cũng lên cao nhất trong hơn 1 năm rưỡi.

Tuy nhiên, các đại biểu tham dự hội nghị hàng năm của Hiệp hội thị trường vàng London lại dự đoán giá vàng sẽ giảm xuống 1.159,8 USD/ounce vào tháng 10/2016.

Ngoài vàng, giá bạc, bạch kim và palladium cũng lần lượt tăng 0,4%, 0,6% và 1,3%.

Nguyễn Dung

Theo Reuters