Giá vàng trong nước tăng
Vào thời điểm lúc 11h30 giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 47,20 triệu đồng/lượng - bán ra 48,07 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều).
Tập đoàn PNJ - SJC niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức mua vào 46,70 triệu đồng/lượng - bán ra 47,90 triệu đồng/lượng (không đổi).
Giá vàng SJC niêm yết tại Phú Quý SJC mua vào 47,35 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đ/lượng) - bán ra 48,05 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đ/lượng).
Giá vàng SJC của công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 47,10 triệu đồng/lượng - bán ra 48,10 triệu đồng/lượng (không đổi ở cả 2 chiều).
Giá vàng thế giới biến động nhẹ
Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ và được giao dịch quanh 1.650,1 USD/ounce, cao hơn mức chốt phiên đêm qua; đến 11h30 vàng xuống 1.648,9 USD/ounce.
Phiên đêm qua, giá vàng thế giới nỗ lực vượt lên trên ngưỡng này nhưng không thành và chấp nhận chốt phiên dưới 1.650 USD, đánh dấu phiên giảm giá thứ ba liên tiếp trong tuần này. Hiện giá vàng tính chung trong 30 phiên cũng đã giảm 30,50 USD/ounce (1,82% ).
Vàng điều chỉnh sau khi tăng lên đỉnh 1.742,6 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Ba và trong bối cảnh thị trường cổ phiếu Mỹ đồng loạt tăng mạnh đêm qua. Tuy nhiên, giá vàng kỳ hạn tháng 6 cuối phiên đêm qua vẫn tăng 2,5 USD lên 1.686,1 USD/ounce cho thấy kỳ vọng trong ngắn hạn của thị trường vẫn tích cực.
Giá vàng hôm nay cao hơn 27,7% (355 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 45,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 2,7 triệu đồng so với vàng trong nước.
Giá vàng thế giới giảm khá mạnh sau một phiên tăng vọt lên đỉnh 7,5 năm trước đó do áp lực chốt lời và được cho là một hiện tương điều chỉnh “bình thường” trong xu hướng tăng lên của mặt hàng này.
Liên quan tới dịch Corona, số ca tử vong tại Mỹ đã tăng lên chóng mặt tuy nhiên cả Mỹ và Châu Âu đều đang hy vọng tuần tới sẽ là tuần tồi tệ nhất của dịch và đường cong dịch sẽ đạt đỉnh.
Tại các thị trường khác, giá dầu thô Nymex đêm qua tiếp tục tăng nhẹ lên quanh 24,25 USD/thùng ngay trước cuộc họp OPEC diễn ra vào hôm nay và tiến triển đàm phán Nga - Ả Rập Saudi. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng nhẹ lên 0,72% trong phiên đêm qua.
Theo Kitco, các biểu đồ phân tích kỹ thuật vẫn cho thấy vàng vẫn hoàn toàn ở một xu hướng đi lên. Mức giảm 20-30 USD là bình thường sau khi vàng đã tăng vọt cả trăm USD trước đó.
Việc thị trường chứng khoán thế giới quay đầu giảm trở lại trên diện rộng vì lo ngại dịch Covid-19 chưa sớm kết thúc cũng đã khiến giới đầu tư chùng lại chưa mạnh tay mua vàng cho dù đa số dự báo vàng sẽ lên mạnh trong tương lai.
Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đã giảm điểm trong phiên 8/4. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh những thông tin mới nhất cho thấy dịch Covid-19 chưa đạt đỉnh như kỳ vọng trước đó.
Ngân hàng Trung ương Pháp (BoF) cho biết, trong hai tuần cuối tháng 3 khi dịch bệnh nghiêm trọng, hoạt động kinh tế tại Pháp đã giảm tới 32%. Cũng theo BoF, cứ mỗi hai tuần đất nước trong tình trạng phong tỏa, kinh tế Pháp lại giảm 1,5%.
Ngoài ra, vàng còn được hỗ trợ bởi mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là đầu tăng trở lại trước thềm cuộc họp quan trọng của các nước sản xuất dầu. Có thông tin cho rằng, Nga và Saudi Arabia đang gần tới một thỏa thuận về cắt giảm sản lượng.
Song song đó, về dài hạn, các gói bơm tiền khổng lồ sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Thông tin mới nhất cho thấy, Chính phủ Mỹ đề xuất bổ sung gói vay 250 tỷ USD hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Đây là gói bổ sung cho Chương trình bảo vệ tiền lương (PPP) vốn đã có trong gói 2.200 tỷ USD nhưng được xem là chưa đủ.
Hàn Quốc cũng sẽ bơm thêm 46 tỷ USD cho gói kích thích kinh tế bổ sung nhằm giúp nền kinh tế lớn vượt qua những tác động nặng nề từ dịch Covid-19. Gói này sẽ hỗ trợ gia hạn thời gian đáo hạn của bảo hiểm thương mại cho các nhà xuất khẩu thêm 1 năm, hỗ trợ bảo lãnh xuất khẩu để hồi sinh các hoạt động thương mại…
Hiện giá dầu thô Nymex cao hơn và giao dịch quanh mức 24,25 đô la một thùng. Chỉ số đô la Mỹ cao hơn một cách khiêm tốn. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ 10 năm đang giao dịch khoảng 0,72% vào thứ Tư.
Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng của giá vàng vẫn có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu đột phá giá ngắn hạn tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự kỹ thuật vững chắc ở mức cao nhất hiện nay là 1.742,6 USD. Ngược lại, mục tiêu giảm giá ngắn hạn tiếp theo đang đẩy giá xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.625 USD/ounce.

Nguồn: VITIC