TT nhân xô

Giá trung bình

Thay đổi

FOB (HCM)

1.367

Trừ lùi: +70

Đắk Lăk

33.400

+100

Lâm Đồng

32.300

+100

Gia Lai

33.100

+100

Đắk Nông

33.100

+100

Hồ tiêu

43.500

0

Tỷ giá USD/VND

23.140

-5

Đơn vị tính: VND/kg|FOB: USD($)/tấn

 Nguồn: Diễn đàn của người làm cà phê

Trên thị trường thế giới, cà phê arabica kỳ hạn tháng 12/2019 tăng 1,4 US cent hay 1,5% lên 96,65 US cent/lb.
Đồng real của Brazil mạnh hơn đã hỗ trợ do không khuyến khích các nhà sản xuất bán các hàng hóa định giá bằng USD như cà phê và đường. Giá cũng được củng cố bởi khả năng sản lượng giảm đi trong năm tới tại Brazil sau khi thời tiết bất lợi.
Ngân hàng Commerzbank cho biết thời tiết bất ổn và rất lạnh trong tháng 7 đã khiến nhiều cây trồng hư hại, mặc dù một số cây đã nở hoa sớm trong những tuần gần đây. Hoa có thể bị rụng với nhiệt độ cao dự báo trong tháng 9, điều này có thể làm giảm sản lượng.
Cà phê robusta kỳ hạn tháng 11 chốt phiên tăng 4 USD hay 0,3% lên 1.328 USD/tấn.
Nhà sản xuất cà phê hòa tan lớn nhất thế giới, CCL Products, có kế hoạch tăng cường tập trung vào thị trường Ấn Độ, nhắm tới một thị phần lớn của thị trường nội địa nhưng mới chỉ đóng góp 7% vào tổng doanh thu.
Công ty đã báo cáo doanh thu 1.100 crore rupee vào năm 2018 và có 2 cơ sở sản xuất ở Ấn Độ cùng với 2 cơ sở lần lượt tại Việt Nam và Thụy Sĩ.
CCL Products cũng đang xem xét mở rộng cơ sở tại Việt Nam, ngoài việc bổ sung công suất và đóng gói ở Ấn Độ. Công ty đã đưa ra một kế hoạch mở rộng với chi phí 20 triệu USD, theo The Economic Times.
Trong đó, 8 triệu USD sẽ sử dụng cho việc bổ sung công suất tại Việt Nam và 12 triệu USD cho sản xuất bao bì tại chi nhánh của công ty ở đặc khu kinh tế gần Chittoor, Andhra Pradesh, Ấn Độ.
CCL chuyên xuất khẩu các sản phẩm cà phê hòa tan đến hơn 80 quốc gia và đang xem xét tăng số lượng thị trường xuất khẩu lên hơn 100 trong 2 - 3 năm tới, ngoài việc tập trung vào Mỹ.
Đại diện CCL Products đã trả lời các nhà báo ở thành phố Hyderabad rằng họ hi vọng sẽ hết nợ trong vòng 3 năm, giúp tăng đáng kể tỉ suất lợi nhuận.
Công ty có kế hoạch tăng 20 triệu USD cho việc mở rộng thị phần tại Ấn Độ và Việt Nam thông qua các khoản tích lũy nội bộ. Hoạt động tại các cơ sở mới dự kiến sẽ bắt đầu trong quí I/2020.