Dầu thô Brent tăng 1 cent lên 51,91 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 3 cent hay 0,1% lên 48,62 USD/thùng.
Giá dầu đã chạm mức cao hai tháng rưỡi vào phiên hôm qua, nhưng đã thoái lui đóng cửa giảm khoảng 1,5%, với giá dầu Mỹ giảm trở lại dưới 50 USD/thùng trong bối cảnh những lo ngại dư cung tiếp tục.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu thô không giữ được đà tăng gần đây, với một thị trường bắt đầu nghi ngờ về tồn kho giảm gần đây ... Các vấn đề nguồn cung cũng gây sức ép lên giá, với số liệu cho thấy sản lượng của Libya trong tháng 7 đạt mức cao nhất trong năm nay”.
Số liệu chính thức cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu mỏ hàng đầu thế giới, giảm mạnh 6,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào 4/8, do các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động lên mức cao nhất 12 năm do nhu cầu mạnh.
Nhưng vẫn nghi ngờ về liệu dầu thô được tiêu thụ có đủ để kết thúc dư cung toàn cầu không sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC báo cáo sản lượng của tổ chức này tiếp tục tăng, mặc dù họ đã nâng triển vọng nhu cầu dầu năm 2018.
OPEC cho biết sản lượng dầu mỏ tăng 173.000 thùng/ngày trong tháng 7 lên 32,87 triệu thùng. Đối mặt với lo lắng dư cung toàn cầu kéo dài, OPEC và một số thành viên ngoài OPEC gồm Nga đã gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ 1,8 triệu thùng/ngày trong tháng 5.
Trong khi đó, nhà sản xuất dầu mỏ Nga, Gazprom Neft đang xem xét khôi phục sản lượng tại các mỏ dầu cũ sau khi OPEC cắt giảm sản lượng.
Sản lượng ngày càng tăng từ Nigeria và Libya tiếp tục phá hoại những nỗ lực của các nhà sản xuất để hạn chế sản lượng dầu mỏ. Nigeria và Libya được miễn trừ khỏi việc cắt giảm sản lượng do họ tìm cách khôi phục nguồn cung thiệt hại bởi xung đột trong nước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet