Thị trường cũng tập trung vào cơn bão Irma, một cơn bão kỷ lục cấp 5, đang hướng tới tuyến đường vận chuyển quan trọng ở Caribbean.
Mặc dù nhiều nhà máy lọc dầu và các đường ống dẫn dầu bị thiệt hại bởi cơn bão Harvey hiện nay đang khởi động lại, giới phân tích cho biết sẽ mất một thời gian trước khi ngành dầu mỏ của Mỹ trở lại hoạt động hoàn toàn.
Tính tới 5/9, công suất lọc dầu khoảng 3,8 triệu thùng mỗi ngày hay khoảng 20% tổng công suất đã bị đóng cửa, mặc dù một số nhà máy lọc dầu đang bắt đầu khởi động lại. Một số nhà máy khác, gồm nhà máy lọc dầu Galveston Bay của Marathon và Corpus Christi của Citgo đang giảm mức độ hoạt động.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ ở mức 48,63 USD/thùng giảm 3 cent so với đóng cửa phiên trước. Trong các thị trường dầu mỏ quốc tế, dầu thô Brent kỳ hạn giảm 19 cent xuống 53,19 USD/thùng.
Trong khi đó siêu bão Irma đang hướng tới các hòn đảo Caribbean của Antigua, Barbuda, Anguilla, Montserrat, St. Kitts và Nevis, quần đảo Virgin, Puerto Rico, Cộng hòa Dominica và nhiều nới của Cuba.
Ngân hàng ANZ cho biết “với một siêu bão khác đang đe dọa ảnh hưởng tới bờ biển Mỹ, tuy nhiên các thương nhân vẫn thận trọng”.
Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ NHC cho biết “tốc độ gió tối đa duy trì gần 185 mile/h (295 km/h) với cường độ cao. Irma là một siêu bao cực kỳ nguy hiểm cấp độ 5 ... Irma được dự báo vẫn ở cấp độ cao 4 hay 5 trong vài ngày tới”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet