Chính phủ cho biết, sử dụng cồn sinh học thay cho xăng truyền thống có thể làm giảm lượng khí thải CO2 và do đó việc tăng hàm lượng ethanol trong xăng có thể giúp chúng ta đạt được các mục tiêu về biến đổi khí hậu”.

Nông dân hoan nghênh vì việc này sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể nhu cầu đối với một số loại cây trồng.

“ Nhiệm vụ này không chỉ tạo ra sự thúc đẩy cho ngành lúa mì và đường của Anh. Đóng vai trò quan trọng và tức thì trong việc thực hiện chương trình nghị sự xanh của Chính phủ”.

Chính phủ cho biết rằng E5 vẫn có sẵn cho các loại xe cũ không tương thích với E10.

Theo số liệu mới nhất của Chính Phủ, nước Anh đã tiêu thụ khoảng 11,7 triệu tấn xăng trong năm 2019, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng sử dụng nhiên liệu giao thông đường bộ.

Động thái này là một động lực lớn đối với các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học của Anh khi Vivergo Fuels công bố kế hoạch mở lại nhà máy sản xuất cồn sinh học ở Hull, đông bắc nước Anh, đã đóng cửa từ tháng 9/2018. Vivergo Fuels, một đơn vị của Associated British Foods PLC. ABF.L cho biết nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất ethanol vào đầu năm 2022.

Nhà máy cồn sinh học có thể sản xuất tới 420 triệu lít cồn sinh học và sử dụng tới 1,1 triệu tấn lúa mì làm thức ăn chăn nuôi.

Tuyên bố của Chính phủ cũng cho biết một nhà máy sản xuất cồn sinh học thuộc sở hữu của Ensus ở đông bắc nước Anh sẽ tăng sản lượng.

 

Nguồn: VITIC/Reuters