Nước Nam Mỹ này đã xuất khẩu 541.130 thùng dầu mỗi ngày sang các khách hàng ở Mỹ trong tháng 10, tăng 11% so với tháng 9, là kết quả của khối lượng dầu thô pha loãng lớn hơn và loại dầu tốt hơn từ khu vực Orinoco Belt của nước này.
Nhưng khối lượng tháng 10 thấp hơn 10% so với 601.065 thùng/ngày đã xuất khẩu trong cùng tháng năm 2016.
Tổng sản lượng dầu thô của Venezuela sụt giảm trong tháng 10 xuống mức thấp nhất kể từ năm 1989, theo số liệu nước này báo cáo cho OPEC. Các lệnh trừng phạt được Mỹ áp đặt cho Venezuela và công ty dầu nhà nước PDVSA đã góp phần làm suy yếu xuất khẩu trong năm nay.
Tập đoàn mua dầu thô nhiều nhất của Venezuela ở Mỹ trong tháng trước là Valero Energy. Nhà máy lọc dầu của PDVSA, Citgo Petroleum gần đây đã khó khăn nhập khẩu dầu mỏ từ công ty mẹ vì các lệnh trừng phạt và dầu thô sẵn có, là công ty nhập khẩu lượng dầu thô lớn thứ hai.
Các nhà nhập khẩu khác nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela tại Mỹ gồm Phillips 66 và Chevron, đã nhận được nguồn cung ít hơn so với khối lượng đã ký hợp đồng. Nhà máy lọc dầu PBF Energy Inc đã không mua bất kỳ chuyến hàng trực tiếp nào từ PDVSA.
Tập đoàn phái sinh tại New York đã phán quyết rằng Venezuela đã vỡ nợ chủ quyền và trái phiếu được phát hành bởi PDVSA sau khi không thực hiện trả nợ đúng hạn.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet