Tồn kho dầu thô giảm 4,9 triệu thùng trong tuần trước so với dự đoán của giới phân tích giảm 3,9 triệu thùng.
Giá dầu đã giảm do tin tức này trước khi phục hồi. Sự sụt giảm trong tồn kho dầu thô này ít hơn so với số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ đưa ra một ngày trước đó giảm 11 triệu thùng.
Ngoài ra mức độ lọc dầu giảm từ công suất cao nhất trong 12 năm và tồn kho xăng, sản phẩm chưng cất cũng như dầu diesel tăng.
Tuy nhiên, sản lượng của Mỹ giảm mạnh 290.000 thùng/ngày xuống 9,5 triệu thùng/ngày, mặc dù những số liệu này không được xem là đáng tin cậy như số liệu hàng tháng.
Carsten Fritsch, nhà phân tích dầu mỏ tại ngân hàng Commerzbank AG, Frankfurt, Đức cho biết “phải có một yếu tố đặc biệt tại mỏ, có thể là thời tiết cực kỳ khắc nghiệt mùa đông tại Bắc Dakota đã cản trở sản xuất dầu đá phiến tại Bakken”.
Tồn trữ xăng tăng 4,1 triệu thùng so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters tăng 2,6 triệu thùng.
Tồn kho sản phẩm chưng cất gồm dầu sưởi và dầu diesel tăng 4,3 triệu thùng so với dự đoán tăng 1,5 triệu thùng.
Andrew Lipow, chủ tịch Hiệp hội dầu Lipow tại Houston cho biết “các nhà máy lọc dầu cần quan tâm đến sự gia tăng liên tục trong tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất, điều này sẽ gây sức ép cho lợi nhuận lọc dầu”.
Hoạt động lọc dầu giảm 285.000 thùng/ngày do công suất giảm 1,4 điểm phần trăm xuống 95,3% tổng công suất.
Tồn kho dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu WTI kỳ hạn giảm 2,4 triệu thùng. Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ tăng 152.000 thùng/ngày trong tuần trước.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet