Dựa vào bất ổn tại những nước này, ngay cả một giả định thận trọng rằng chỉ gián đoạn 100.000 thùng mỗi ngày sẽ quay trở lại, điều này để lại những nguy cơ nghiêng về sản lượng tăng.
Goldman cho biết “kết quả chúng tôi nhắc lại quan điểm của mình rằng sự phục hồi của giá dầu và các yếu tố cơ bản vẫn mong manh”. Họ tiếp tục quan điểm yếu tố cơ bản trong ngắn hạn là yếu và duy trì dự báo giá dầu ở mức 45- 50 USD/thùng đến mùa hè tới.
Ngân hàng của Mỹ cho biết “sự phục hồi bền vững trong sản lượng bị gián đoạn sẽ dẫn tới hạ thấp dự báo giá dầu của chúng tôi với giá WTI ở mức trung bình 45 USD/thùng”.
Goldman cũng cho biết các bàn luận về đóng băng sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và một đồng đô la đang suy yếu là chất xúc tác cho việc đảo chiều tăng của giá dầu trong tháng này, nhưng không có yếu tố nào sẽ chứng minh là đủ để duy trì giá ở những mức giá hiện nay.
Ngân hàng đầu tư này cho biết “các mối quan hệ đang tan băng” giữa các đảng phái xung đột trong khu vực sản xuất tranh chấp như Nigeria và Libya sẽ liên quan nhiều hơn tới sự tái cân bằng thị trường dầu mỏ hơn là việc đóng băng sản lượng của OPEC.
Bất cứ động thái của OPEC giữ sản lượng ổn định sẽ để sản lượng ở gần mức cao kỷ lục tại một số nước thành viên và do đó ít tác động tới việc cân bằng cung cầu.
Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn giảm 3,5% trong hai ngày qua sau khi chạm mức cao 7 tuần gần 49 USD/thùng vào 19/8.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet