Thomas Waymel, giám đốc kinh doanh và vận chuyển của công ty cho biết cùng thời điểm này, nhập khẩu của châu Âu sẽ ổn định ở mức 10 triệu thùng/ngày, trong khi xuất khẩu từ Bắc Mỹ và Trung Đông sẽ tăng.
Waymel cho biết trong Hội nghị Dầu khí châu Á Thái Bình Dương tại Singapore, Mỹ sẽ xuất khẩu dầu đá phiến, nhưng các nhà máy lọc dầu của họ sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu chua loại trung và nặng.
Những thay đổi quy định như IMO 2020, mà sẽ hạn chế hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu, sẽ là một động lực cho tăng trưởng và thay đổi dòng chảy thương mại.
Waymel nói “dòng dầu mazut sẽ giảm. Đồng thời, ngành công nghiệp vận chuyển sẽ cần các sản phẩm chưng cất ... vì thế châu Âu và Singapore sẽ thu hút thêm sản phẩm chưng cất”.
Dòng chảy thương mại mới có thể xuất hiện đối với dầu mazut hàm lượng lưu huỳnh cao trong các lò luyện cốc và các nhà máy điện chuyển từ than hay khí đốt sang dầu mazut hàm lượng lưu huỳnh cao.
Dầu thô ngọt nhẹ sẽ có nhu cầu cao hơn, trong khi các loại dầu chua nặng sẽ cần được các nhà máy lọc dầu phức hợp xử lý.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet