Tàu chở dầu rất lớn (VLCC) Maran Aphrodite đã thay đổi đích đến của mình trong ngày 11/5 chuyển sang New York từ cảng Rotterdam trước đó, theo số liệu theo dõi vận chuyển của Reuters. Tàu này các thương nhân cho biết được thuê bởi Total, đã rời Singapore hồi đầu tháng. Vài tàu cũng được đặt để đi từ châu Âu và Baltics sang cảng New York, một tuyến đường tương lạ. Chúng bao gồm chuyến hàng 60.000 tấn trên tàu Torm Sofia được thuê bởi Glencore.
Hai chuyến hàng khác Vukovar và Aligote được đặt tạm thời ngoài khơi Baltics với những lựa chọn lái sang Bờ Đông của Mỹ, Địa Trung Hải hay Tây Phi.
Các nguồn cung cấp diesel tại Bờ Đông nước Mỹ đã giảm trong những tuần gần đây xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.
Robert Campbell, giám đốc sản phẩm dầu mỏ tại công ty tư vấn Energy Aspects cho biết xuất khẩu từ Trung Đông và châu Á được dự kiến tăng trong những tháng tới do các nhà máy lọc dầu trở lại sau bảo dưỡng và do nhu cầu diesel yếu tại Saudi Arabia.
Lợi nhuận lọc dầu diesel tại Bờ Đông Mỹ tăng trong ngày 11/6 lên mức cao nhất kể từ tháng 1. Mặc dù dự trữ tại Mỹ là thấp, nhập khẩu mạnh hơn vào các trung tâm dự trữ như New York và cảng Amsterdam-Rotterdam-Antwerp sẽ đẩy áp lực lên giá dầu diesel trên cả hai bờ Đại Tây Dương.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet