Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 6 cent, hay 0,12% lên 50,79 USD/thùng, cao hơn mức trung bình 100 ngày một thời gian ngắn trong phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ cũng tăng 6 cent hay 0,13% lên mức 47,65 USD/thùng.
Giá dầu lao dốc 2,5% trong ngày hôm qua 14/8 trong một phiên giao dịch đầy biến động.
Trong tháng 7 các nhà máy lọc dầu Trung Quốc hoạt động ở mức độ trung bình hàng ngày thấp nhất kể từ tháng 9/2016, để giảm bớt hàng tồn kho do công ty dầu quốc doanh đối đầu với các công ty lọc dầu độc lập trong một cuộc chiến giá xăng dầu bán lẻ.
Các nhà phân tích cho biết giá sụt giảm sâu hơn dự kiến đang làm trầm trọng thêm những lo ngại rằng sự dư thừa của sản phẩm dầu mỏ đã lọc có thể làm suy yếu nhu cầu dầu mỏ của Trung Quốc.
Đồng đô la mạnh lên trong hôm nay sau khi lãnh đạo Triều Tiên báo hiệu họ sẽ trì hoãn kế hoạch bắn tên lửa gần Guam, tiếp tục làm dịu đi căng thẳng và thúc đẩy các nhà đầu tư quay trở lại các tài sản rủi ro.
Giá dầu đầu ngày 14/8 được hỗ trợ bởi các báo cáo rằng mỏ dầu hàng đầu của Libya đã cắt giảm sản lượng gần 30% do lo ngại an ninh.
Những nỗ lực hạn chế sản lượng của tổ chức OPEC và các nhà sản xuất dầu mỏ khác đã giúp nâng giá dầu thô Brent vượt 50 USD/thùng, nhưng những lo ngại vẫn còn về những nỗ lực này có thể bị thiệt hại bởi các nhà sản xuất tại Mỹ và các nước khác.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết sản lượng dầu đá phiến của Mỹ được dự kiến tăng tháng thứ 9 liên tiếp trong tháng 9 lên 6,15 triệu thùng/ngày.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet