Dầu thô Brent kỳ hạn, chuẩn quốc tế của giá dầu ở mức 74,95 USD/thùng, tăng 22 US cent hay 0,3% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI kỳ hạn ở mức 68,33 USD/thùng, tăng 25 USD cent hay 0,4%.
Các thương nhân cho biết giá chủ yếu được thúc đẩy bởi xuất khẩu dầu thô của Libya không rõ ràng. Chỉ huy của lực lượng Khalifa Haftar ở miền đông Libya trao quyền kiểm soát các cảng dầu cho công ty dầu mỏ quốc gia NOC ở miền đông nước này.
Công ty dầu nhà nước có trụ sở tại thủ đô Tripoli cũng gọi là NOC sẽ không được phép xử lý dầu nữa.
Trong các bình luận sau đó Ahmed Mismari, phát ngôn viên của quân đội quốc gia Libya (LNA) cho biết trên truyền hình rằng không có tàu nào được phép neo đậu ở các cảng miền đông mà không được cho phép bởi NOC trụ sở tại thành phố miền đông Benghazi.
Tình trạng không rõ ràng về xuất khẩu dầu mỏ của Libya sau khi OPEC cùng với các đối tác ngoài tổ chức này thông báo nâng sản lượng khoảng 1 triệu thùng/ngày trong bối cảnh các thị trường dầu mỏ hạ nhiệt.
Các thị trường dầu mỏ siết chặt đáng kể kể từ năm 2017, khi OPEC và các đối tác của họ bắt đầu giảm nguồn cung để hỗ trợ giá sụt giảm ở thời điểm đó.
Jason Gammel tại ngân hàng đầu tư Mỹ Jefferies cho biết “bất chấp thỏa thuận của OPEC tuần trước chúng tôi tin rằng nguồn cung siết chặt có thể thúc đẩy giá tăng trong năm 2018”. “Chúng tôi dự kiến rằng dầu Brent sẽ vượt 80 USD/thùng trong nửa cuối năm 2018”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet