Dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn của Mỹ ở mức 74,6 USD/thùng, tăng 46 US cent hay 0,6% so với đóng cửa phiên trước. Dầu thô WTI đạt mức cao nhất kể từ tháng 11/2014 tại 75,27 USD/thùng. Dầu thô Brent ở mức 77,82 USD/thùng, tăng 6 US cent.
Hoạt động giao dịch được dự kiến hạn chế trong hôm nay do Quốc Khánh Mỹ.
Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 4,5 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 29/6 xuống 416,9 triệu thùng, theo Viện Dầu mỏ Mỹ (API). Dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu đốt cũng giảm.
Các thương nhân cho biết sự sụt giảm dự trữ nhiên liệu phần lớn do thiếu hụt tại cơ sở cát dầu 360.000 thùng/ngày ở Syncrude Canada gần Fort McMurray được dự kiến kéo dài đến tháng 7.
Các tin tức khác, các lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn Iran được tập trung chú ý. Chính phủ Mỹ có kế hoạch đóng cửa xuất khẩu dầu mỏ của Iran ra nước người từ tháng 11, yêu cầu tất cả các nước dừng mua dầu của Iran.
Để bù cho khả năng thiếu hụt nguồn cung từ các lệnh trừng phạt chống lại Iran cũng như những gián đoạn khác từ Libya và Venezuela, OPEC đã đồng ý với Nga và các thành viên khác ngoài OPEC nâng sản lượng dầu từ tháng 7.
Tuy nhiên, Iran đã cảnh báo họ sẽ không chấp nhận các nhà sản xuất khác hưởng lợi bằng cách lấy đi thị phần của họ.
Tổng thống Iran, Hassan Rouhani cho biết “không tưởng tượng rằng một ngày nào đó tất cả các nước sản xuất sẽ xuất khẩu dầu dư thừa của họ và Iran sẽ không thể xuất khẩu dầu của mình”.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet