Dầu thô Brent kỳ hạn giao dịch tại 55,96 USD/thùng, tăng 24 cent so với đóng cửa phiên trước.
Dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 20 cent lên 53,21 USD/thùng. Sự tăng giá này đến sau khi dầu thô WTI và dầu Brent giảm 1,5 đến 2% trong ngày trước.
Kể từ đầu năm nay, cả hai loại dầu thô kỳ hạn vẫn giao dịch trong phạm vi giá 5 USD/thùng, cho thấy việc thiếu các chỉ số để định hướng giá.
Các thương nhân cho biết việc hỗ trợ giá chủ chốt đến từ một nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác cắt giảm sản lượng gần 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa đầu năm 2017.
Trong khi OPEC và Nga cùng nhau cắt giảm ít nhất 1,1 triệu thùng/ngày cho đến này, sản lượng ngày càng tăng ở chỗ khác cũng như những dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu chậm lại đe dọa phá hoại những nỗ lực này.
Ngân hàng ANZ cho biết “số lượng giếng khoan tại Mỹ hiện nay ở mức cao nhất trong 14 tháng, đã tăng hơn 20% kể từ khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC đạt được”.
Bên cạnh hoạt động khoan dầu ngày càng tăng, cũng có những lo ngại rằng tiêu thụ xăng của Mỹ, một trụ cột quan trọng đối với nhu cầu dầu thô, đang giảm.
Tồn kho xăng tăng gần 21 triệu thùng trong 27 ngày đầu năm 2017, so với tăng trung bình ít hơn 12 triệu thùng trong cùng thời điểm này của năm vào thập kỷ trước, cho thấy hoặc nhu cầu đang giảm hoặc dư cung tiếp tục.
Tại Trung Quốc, nước đang thách thức Mỹ là nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới, BMI Research cho biết rằng nhu cầu nhập khẩu dầu thô sẽ yếu đi trong nửa đầu năm nay do việc bảo dưỡng của nhà máy lọc dầu và do các nhà máy lọc dầu độc lập được cung cấp một hạn ngạch nhập khẩu dầu thô hàng năm ít hơn.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet