Theo thông tin vừa được Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín - Sacombank công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, Eximbank hiện không còn người đại diện phần góp vốn tại nhà băng này. Trước đó Eximbank có 2 đại diện là ông Nguyễn Vạn Lý và Hà Tôn Trung Hạnh.

Hiện tại, Eximbank sở hữu gần 9,8% vốn điều lệ của Sacombank (hơn 1.200 tỷ đồng). Còn sau khi Sacombank sáp nhập với Southern Bank (vốn điều lệ mới là 18.852 tỷ đồng), phần vốn của Eximbank chiếm khoảng 6,4%.

 Trao đổi với VnExpress, một lãnh đạo cấp cao của Eximbank cho biết, chủ trương của Ngân hàng Nhà nước là xóa dần tình trạng sở hữu chéo giữa các ngân hàng. Do đó, việc Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam thôi cử người đại diện cho phần vốn góp tại Sacombank là bước chuẩn bị cho việc thoái vốn tại nhà băng này.

"Sau khi thôi cử người đại diện phần vốn góp kể trên, Eximbank sẽ trình lên Ngân hàng Nhà nước kế hoạch bán lại phần vốn này. Nhà quản lý sẽ xem xét đánh giá những tác động cụ thể và có quyết định thì chúng tôi mới tiến hành các công việc tiếp theo để hoàn tất việc thoái vốn, dự kiến vào năm sau", ông nói.

Theo Lệ Chi

VnExpress

Nguồn: VnExpress