Giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng 34,02 - 34,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giao ngay trên Kitco ở mức 1.122,8 USD/oz, tương ứng thấp hơn giá vàng của SJC 3,9 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại thị trường vàng trong nước tuần qua, Doji cho biết, đầu tuần giá vàng trong nước giảm 120.000 đ/lượng khi nhu cầu mua vào bị hạn chế lại, trong khi đó một số nhà đầu tư nhỏ lẻ có xu hướng bán ra để bảo toàn vốn trước kỳ nghỉ lễ 2/9. Tuy nhiên số lượng giao dịch không mang tính “đột biến”.

Giữa tuần giá vàng trong nước không có nhiều biến động, nhu cầu phát sinh chủ yếu tập trung vào khách hàng nhỏ lẻ có thói quen mua vàng cất trữ. Thị trường giao dịch ảm đạm, hầu như không xuất hiện sự tham gia của các nhà đầu tư.

Trong ngày thứ sáu (4/9), giá vàng tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới về mức 33,95-34,05 triệu đồng/lượng. So với giá mở cửa đầu tuần giá vàng trong nước đã giảm 300.000 đ/lượng. Ở thời điểm này nhu cầu mua vào của người dân và một số nhà đầu tư có phần tăng lên chiếm 80%.

Thị trường vàng trong nước có những chuyển động tích cực hơn ở phiên giao dịch này, do nhu cầu phát sinh mua vào đã làm cho thị trường “nóng dần lên”. Bảng giá vàng của các ngân hàng và các tổ chức cũng được thay đổi theo chiều hướng tăng dần mặc dù giá quốc tế đi ngang không có nhiều thay đổi.

Giá USD tuần qua tăng vào 3 phiên đầu tuần sau đó quay đầu giảm. Chốt tuần, giá USD tăng khoảng 10-20 đồng/USD so với cuối tuần trước.

Thục Anh