Đối với căn hộ thiếu ánh sáng, không đủ không gian hoặc có cảm giác cô đơn, sử dụng những tấm gương sẽ là bí kíp tuyệt vời nhất để giải quyết tất cả những yếu điểm này.

Lung linh, lấp lánh, hào hoa là những gì để mô tả hiệu ứng mà tấm gương trong trang trí nội thất có thể mang lại. Những tạo hình đa dạng, vị trí sắp đặt linh hoạt sẽ mang lại một cái nhìn tươi sáng ngay lập tức, đem tới những ảo ảnh tươi mới cho các không gian mà bất kỳ phong cách trang trí nào có thể đáp lại.
1. Đặt gương đối diện với phòng ăn. Gương luôn mang lại ánh sáng và độ sâu cho một căn phòng bằng cách làm nổi bật màu sắc, che đi những góc tối. Khu vực không gian ăn hạn chế, hạn hẹp này trở nên rộng rãi hơn khi được kết hợp ba tấm gương lớn treo trên tường.


2. Đặt gương trong phòng ngủ. Nhiều người cho rằng sử dụng gương trong phòng ngủ hoặc đầu giường sẽ có những tác động xấu tới vấn đề phong thủy, tâm linh. Tuy nhiên, khi đặt chiếc gương vừa phải, ở vị trí không bị đối diện với mặt người sẽ giúp cho căn phòng thêm ánh sáng và cởi mở hơn với không gian.

3. Những tấm gương trong trang trí hiện đại.
Cho dù phong cách truyền thống hay hiện đại thì những tấm gương đều phù hợp. Tuy nhiên, khi theo đuổi sự trẻ trung cho căn hộ, cần phải thay đổi hình ảnh cơ bản của những tấm gương, chẳng hạn như dùng gương lồi.

4. Nguyên tắc cơ bản: Đặt gương trên bức tường đối diện với nguồn ánh sáng (cửa sổ, ban công, cửa ra vào...) để tấm gương phản chiếu ánh sáng đến tất cả những phần khuất bóng trong nhà.

5. Làm mới những tấm gương bằng phần khung cách điệu.
Kết hợp với giấy dán tường và nội thất đồng bộ để tạo hiệu ứng về ý tưởng và không gian.

Đỗ Phong
Theo Home Design Magazine