Lan hồ điệp nhập ngoại
Những chậu lan hồ điệp rực rỡ nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan có giá từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng vẫn được nhiều người đặt mua dịp Tết.
Theo chủ một cửa hàng hoa tươi trên đường Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), trước Tết nguyên đán thì nhu cầu mua hoa tươi của người dân tăng rất mạnh. Doanh nghiệp chính là đối tượng khách hàng “chịu chơi” nhất của các cửa hàng hoa. Các doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra 50 triệu, 70 triệu thậm chí cả hơn 100 triệu đồng để mua những chậu hoa lan nhập khẩu.

Mỗi chậu địa lan Nhật Bản có 10 cành, mỗi cành giá 3 triệu đồng. Có những chậu lớn giá trị có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Đặc điểm của hoa địa lan Nhật Bản to khỏe hơn những loại địa lan trong nước và cành cũng có nhiều hoa hơn. Hoa có thể giữ tươi được khoảng 2 tháng. Đặc biệt, bên cạnh những loại lan hồ điệp nhập khẩu thông thường thì năm nay còn có sự xuất hiện của loài hoa vô cùng quý hiếm là lan hồ điệp nữ hoàng từ nước Nhật.
Loại hoa này vô cùng khan hiếm lại có ý nghĩa mang đến một năm mới sung túc và viên mãn, phú quý cho gia chủ nên đang được nhiều người săn tìm. Hoa thường có màu đẹp, dáng thanh cao, sang trọng.
Hiện giá loại hoa này là khoảng 10 triệu/cành. Có khả năng giá hoa sẽ tiếp tục tăng trong vài ngày tới, do số lượng người đặt trên thế giới nói chung và Việt Nam liên tục tăng, trong khi đó, nguồn cung ở Nhật lại hạn chế.

Lan hồ điệp nhập ngoại 3 triệu đồng/cành vẫn ùn ùn mua về trưng Tết - 4

Nếu được chăm sóc tốt, hoa lan có thể tươi lâu đến 4 tháng.

Hoa mai Bình Định cạnh tranh với đào thế Hà Nội
Bên cạnh đào cảnh Nhật Tân, đào rừng Tây Bắc, dọc theo các con phố Lạc Long Quân, Âu Cơ (Hà Nội) còn xuất hiện những chậu mai Bình Định nổi tiếng.
Một chủ buôn trên đường Lạc Long Quân cho biết, bản thân cây mai không đòi hỏi nhiều công chăm sóc bởi đây là loài cây cảnh dễ sống và dễ trồng nhất. Song để tạo ra những chậu mai kiểng được ghép cành, uốn thế, cây mai ghép nhiều màu, hoặc cây mai bonsai tuyệt đẹp thì đòi hỏi người trồng phải có kỹ thuật và hiểu biết về loài cây này. Điều quan trọng nhất và cũng khó khăn nhất trong kỹ thuật trồng mai là tạo dáng cho cây và giúp mai nở hoa đúng kỳ, hoa đều, màu đẹp.
Nổi bật nhất trên tuyến phố là cây mai cổ thụ có chiều cao lên đến cả chục mét với tán rộng. Cây mai này được anh Cường bán với giá là 160 triệu đồng.
Các chậu mai khi mua về chơi Tết chỉ cần tưới nước đều đặn thì có thể chơi được rất lâu và trưng Tết xong có thể đem trồng xuống đất.

Hoa mai Bình Định giá trăm triệu "đổ bộ" Hà Nội cạnh tranh đào thế - 8

Hoa mai vàng rực, hương thơm dịu nhẹ, thanh khiết tượng trưng cho sự giàu sang, ấm no.

Củ cải 'hồng phát' độc đáo ở Bến Tre
Từ một loại thực phẩm thường được dùng để làm thức ăn, làm đường nhưng qua bàn tay và sự sáng tạo đầy táo bạo của một chàng trai 8X ở Bến Tre, đã “phù phép” củ cải đường trở thành những cây kiểng chưng Tết độc đáo, có một không hai.
Trong năm 2019, chàng nông dân 8X này sẽ cho ra thị trưởng khoảng 1.200 củ cải hồng phát đã được vào chậu thành phẩm với giá bán từ 200 – 300 ngàn đồng/củ tùy kích cỡ lớn nhỏ. Hiện số củ cải trong vườn của anh Tú đã được đặt hàng với số lượng khủng và dự kiến sẽ cháy hàng trong vài ngày tới.

Củ cải 'hồng phát' độc đáo trưng Tết ở Bến Tre - 3

Đào xứ Nghệ
Huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An chủ yếu là núi, trong đó có nhiều dãy núi cao, hiểm trở, vì vậy rất thích hợp để đào đá, đào mốc phát triển. Thậm chí trước đây có cả những cây đào cổ thụ một người ôm. Vài năm trở lại đây, nhiều người có xu hướng trưng loại đào này trong năm mới nhờ vẻ đẹp tinh khiết, trong trẻo của núi rừng.

Thú chơi đào xứ Nghệ: Cành càng khô cằn, rêu mốc, hét giá càng cao - 3

Gốc đào xù xì rêu mốc tạo nên nét đẹp hoang sơ.

Vì vậy, cứ đến hẹn lại lên, vào giáp Tết Nguyên đán, rất nhiều thương lái đã lên thu gom để chở về xuôi bán.
Thấy được xu thế này, mặc dù còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Tết, thế nhưng rất nhiều người dân đã lên rừng chặt đào đá để ven đường bán cho khách.
Theo các lái buôn đào có kinh nghiệm, một cành đào đá đẹp phải đảm bảo các yếu tố: To, thế toả ra như hình mâm xôi, rêu mốc, nhiều nụ và lộc… Hoa của giống đào này có màu hồng nhạt, không sặc sỡ như đào miền xuôi. Những cánh hoa rất to và đặc biệt, sau khi nở, những cánh hoa rất lâu rụng xuống. Đào càng nhiều năm tuổi thì giá tiền càng lớn.

Tuy nhiên, năm nay thời tiết thất thường, đào hiếm và ít đẹp hơn nên nhiều cành có giá cao và khó mua. Bà con trồng đào cho biết giá đào đắt hơn năm trước một chút, dao động từ 300 – 500.000 đồng/cành. Riêng những cành đào mốc, đào đá, có nhiều nụ thì bán với giá cao hơn từ 1 triệu – 4 triệu đồng/cành. Còn những gốc đào to giá đều trên chục triệu.

Thú chÆ¡i đào xứ Nghệ: Cành càng khô cằn, rêu mốc, hét giá càng cao - 2 

Những cành đào giá tiền triệu
Nguồn: VITIC tổng hợp

Nguồn: vinanet