Đậu tương tăng trở lại nhờ dự đoán về tồn kho giảm trong báo cáo Cung – cầu tháng 3

Đóng cửa phiên giao dịch 03/03, giá đậu tương giảm nhẹ 0.35% về mức 1407.50 cent/giạ. Trong phiên có thời điểm giá đã giảm về dưới mức hỗ trợ 1400 do không có thông tin hỗ trợ nào đáng kể đến giá, tuy nhiên việc dầu đậu tương tăng mạnh sau khi báo cáo dầu khí hàng tuần của EIA phát hành đã tác động tích cực, giup đậu tương thu hẹp mức giảm.

Giám đang tăng trở lại trong sáng nay, nhờ dự đoán của thị trường về việc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) có thể sẽ giảm dự báo tồn kho đậu tương Mỹ cuối niên vụ 20/21 về mức 117 triệu giạ trong báo cáo Cung – cầu tháng 3 tới đây, sẽ phát hành vào 24h00 đêm thứ Ba, ngày 09/03 tới. Con số này thấp hơn gần 3% so với báo cáo tháng 2 và nếu được xác nhận thì sẽ là tháng thứ 7 liên tiếp USDA hạ dự báo tồn kho.

Bên cạnh đấy, USDA chi nhánh Argentina giảm dự báo sản lượng đậu tương của nước này về mức 47.5 triệu tấn, so với mức 50.0 triệu tấn trong báo cáo trước đó do thời tiết khô hạn gia tăng tại đây suốt thời gian vừa qua, cũng đang là yếu tố hỗ trợ với giá đậu tương.

https://www.mxv.com.vn/dau-tuong-tang-tro-lai-nho-du-doan-ve-ton-kho-giam-trong-bao-cao-cung-cau-thang-3.html

 

Giá đường và cà phê có thể đi ngang từ nay đến hết tuần

Kết thúc phiên giao dịch 03/03, giá đường và cà phê trên 2 sàn đồng loạt suy yếu. Mức giảm của giá Arabica đã chững lại như MXV News dự đoán trước đó, tuy nhiên việc đồng Dollar bất ngờ tăng trở lại đã gây áp lực lớn khiến giá Robusta tiếp tục giảm mạnh.

Giá cà phê Arabica kỳ tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa giảm 0.78% về mức 132.80 cent/pound và đã là phiên giảm thứ 4 liên tiếp. Rõ ràng việc tăng mạnh trong thời gian qua của giá Arabica phụ thuộc nhiều bởi giới đầu cơ, khi dòng vốn luân chuyển giữa các thị trường tài chính. Nên khi lãi suất trái phiếu chính phủ và tiền điện tử tăng đã lại khiến các nhà đầu tư rút vốn ở nhóm cà phê để chuyển lại về các kênh cũ.

Sản lượng cà phê của Honduras trong niên vụ 20/21 dự báo đạt 6.1 triệu bao, tăng 2.8% so với năm ngoái cũng đang góp phần tạo áp lực lên giá Arabica.

Về mặt kỹ thuật, giá đang hướng về mức hỗ trợ 131.20 cents tạo bởi đường Kijun của chỉ báo mây Ichimoku. Giá cũng có thể nhận được khá nhiều hỗ trợ về mặt tâm lý nhờ đường xu hướng tăng kéo dài từ giữa tháng 2 đến nay, trong bối cảnh nhu cầu cà phê sẽ hồi phục về dài hạn do các nền kinh tế hủy bỏ lệnh giãn cách. Vì thế, MXV News dự đoán, khoảng dao động trong phiên hôm nay có thể là 131.00 – 135.00.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-co-the-di-ngang-tu-nay-den-het-tuan.html

 

Giá bạc sẽ tiếp tục giảm do những yếu tố tích cực của nền kinh tế

Kết thúc phiên giao dịch 3/3, hầu hết các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy những mức giảm mạnh. Trong đó, giá bạc kì hạn tháng 5 giảm 1.83%, đóng cửa xuống mức 26.837 USD/ounce.

MXV News cho rằng, đà giảm của bạc sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay, dự kiến dao động trong khoảng 26.0 – 26.15, khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi khiến nhu cầu trú ẩn an toàn giảm đi.

Tình hình đối phó với đại dịch Covid-19 tại Mỹ đang có những biến chuyển tích cực. Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã tuyên bố sẽ triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine Covid-19 cho toàn bộ người dân Mỹ cho tới cuối tháng 5 năm nay. Ngoài ra, những ca mắc mới cũng đang cho thấy sự suy yếu rõ rệt. Kể từ khi đạt đỉnh vào đầu tháng 1 năm nay, số ca nhiễm mới tại Mỹ đã giảm rõ rệt, trong khi những ca nhiễm bệnh được chữa khỏi lại tăng lên. Những thông tin này đã khiến tâm lý phòng vệ rủi ro suy yêu, và thúc đẩy lực bán trên thị trường.

Bên cạnh đó, lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục tăng ở thời điểm này, gây áp lực lên nhóm kim loại quý. Lợi suất trái phiếu Mỹ đang được giao dịch ở mức cao nhất trong nhiều năm, và theo giới quan sát, mức lợi suất này có thể tiếp tục tăng mạnh trong vài tháng tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-se-tiep-tuc-giam-do-nhung-yeu-to-tich-cuc-cua-nen-kinh-te.html

 

Giá dầu thô sẽ tăng trong khi chờ đợi cuộc họp của OPEC+

Kết thúc phiên giao dịch ngày 03/03, giá dầu thô WTI tăng 2.56% lên 61.28 USD/thùng.

Trong ngày hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 61.10 – 62.00. Tâm điểm của thị trường sẽ là cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) và quyết định của họ có thể dẫn dắt giá trong những phiên sắp tới.

Trong tối qua, có 3 nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng nhóm đang xem xét việc gia hạn cắt giảm sản lượng kể từ tháng 04/2021 vì phục hồi trong nhu cầu vẫn còn mong manh do cuộc khủng hoảng Covid-19.

Hiện nay, thị trường kỳ vọng OPEC+ tăng sản lượng thêm 500,000 thùng/ngày và Saudi Arabia chấm dứt việc tự nguyện cắt giảm 1 triệu thùng/ngày kể từ tháng 4, khiến nguồn cung tăng tổng cộng 1.5 triệu thùng/ngày. OPEC+ cho biết đợt tăng giá gần đây được thúc đẩy bởi các nhà đầu cơ hơn là những cải thiện về các nguyên tắc cơ bản của thị trường.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-se-tang-trong-khi-cho-doi-cuoc-hop-cua-opec.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam