Ngô và lúa mỳ có thể phục hồi từ các vùng hỗ trợ quan trọng

Đóng cửa phiên giao dịch 04/03, giá ngô tiếp tục giảm nhẹ phiên thứ 2 liên tiếp với mức giảm 0.51%. So với cuối tuần trước, giá ngô đã mất 15 cents, tương đương với gần 3%.

Bán hàng ngô của Mỹ trong tuần trước tiếp tục gây thất vọng khi chỉ đạt 115,900 tấn, giảm đến 74% so với tuần trước và thấp hơn nhiều so với khoảng dự đoán 400,000 – 800,000 của thị trường. Đây cũng là tuần bán hàng thấp nhất từ đầu niên vụ đến nay.

Tuy nhiên, số liệu giao hàng tuần này vượt lên trên 2 triệu tấn và là mức cao nhất niên vụ đã hạn chế bớt áp lực lên giá ngô.

Các thông tin cơ bản khác từ Brazil cũng đang có tác động trái chiều. Tốc độ ngô vụ 2 của nước này chưa có cải thiện gì đáng kể do thời tiết mưa nhiều đang hỗ trợ giá ngô Mỹ, tuy nhiên, đồng Real suy yếu do đồng Dollar mạnh lên lại khiến giá chịu nhiều áp lực bán từ các quỹ đầu cơ và nông dân Brazil.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-lua-my-co-the-phuc-hoi-tu-cac-vung-ho-tro-quan-trong.html

 

Giá Robusta có thể sẽ phục hồi từ mức hỗ trợ quan trọng

Kết thúc phiên giao dịch 04/03, ngoại trừ giá Robusta tiếp tục giảm mạnh thì cả giá đường và giá Arabica hầu như đều đi ngang với các mức thay đổi không lớn.

Giá cà phê Arabica kỳ tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa tiếp tục giảm nhẹ 0.49% xuống mức 132.15 cent/pound, và đã là phiên giảm thứ 5 liên tiếp. Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tiếp tục tăng vượt mức 1.5%, khiến cho nhu cầu với đồng Dollar tăng và gây áp lực lên các loại tiền tệ mới nổi, trong đó có đồng Real. Giá Real quay đầu giảm mạnh, xóa đi gần như phần lớn mức tăng của phiên trước đó khiến cho lực bán áp đảo từ các quỹ đầu cơ của Brazil và nông dân nước này.

Hôm nay đã là phiên cuối tuần và triển vọng về gói cứu trợ vẫn rất mờ mịt, khi các nghị sĩ Thượng viện yêu cầu tổng thống Biden buộc phải sửa đổi một số điều khoản nếu muốn sớm được thông qua.

Mưa sẽ trở lại ở bang Minas Gerais vào cuối tuần này, giảm bớt lo ngại về chất lượng mùa vụ tại đây khiến giá Arabica không có nhiều lực hỗ trợ tại thời điểm này.

https://www.mxv.com.vn/gia-robusta-co-the-se-phuc-hoi-tu-muc-ho-tro-quan-trong.html

 

Giá bạc nhiều khả năng sẽ tiếp tục suy yếu trong nửa cuối phiên hôm nay

Bảng giá nhóm hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa với những biến động mạnh trong phiên giao dịch 4/3. Trong đó, giá bạc giảm rất mạnh 3.51%, kết phiên xuống chỉ còn 25.461 USD/ounce, trong bối cảnh lợi suất trái phiêu Mỹ tiếp tục tăng mạnh.

Đồng Dollar Mỹ tiếp tục đóng cửa tăng mạnh trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index tăng mạnh lên mức 91.63 điểm, trái với những mức lao dốc mạnh của thị trường chứng khoán thế giới, khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức 1.5%, cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Bên cạnh đó, những phát biểu trong cuộc họp của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Jerome Powell trong ngày hôm qua cũng đem lại những tác động tiêu cực tới giá bạc. Theo đó, ông Powell cho biết diễn biến hiện tại của lợi suất là sự kiện Fed cần chú ý, tuy nhiên không đưa ra những giải pháp cụ thể cho những hoạt động tới của thị trường trái phiêu. Đồng thời, những chính sách nới lỏng của Fed vẫn được duy trì, khiến thị trường mất đi niềm tin vào những chính sách của cơ quan này, từ đó dẫn đến sự gia tăng của đồng Dollar Mỹ.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-nhieu-kha-nang-se-tiep-tuc-suy-yeu-trong-nua-cuoi-phien-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI khả năng cao sẽ tiếp tục tăng trong những phiên tới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/03, giá dầu thô WTI tăng mạnh 4.16% lên mức 63.83 USD/thùng.

Trong ngày hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 64.20 – 65.00.

Trong ngày hôm qua, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) đã quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng vào tháng 04/2021. Hầu hết các thành viên trong nhóm sẽ giữ sản lượng ở mức ổn định, ngoại trừ Nga và Kazakhstan – 2 quốc gia được phép tăng nhẹ sản lượng. Không chỉ vậy, Saudi Arabia cho biết sẽ tiếp tục tự nguyện giới hạn sản xuất ở mức 1 triệu thùng/ngày cho đến tháng 07/2021.

Thông tin này sẽ có tác động rất tích cực lên giá và quyết định của OPEC+ là rất đúng với kỳ vọng của thị trường. Trước cuộc họp, các nhà đầu tư đã dự đoán rằng OEPC+ sẽ cắt giảm tổng cộng khoảng 1.5 triệu thùng/ngày trong tháng sau. Mặc dù đã được phản ánh trong giá trong đêm qua nhưng theo MXVNEWS, nếu phá vỡ được vùng 65 thì có nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục tăng mạnh.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-kha-nang-cao-se-tiep-tuc-tang-trong-nhung-phien-toi.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam