Yếu tố kỹ thuật ủng hộ xu hướng giảm của giá ngô và lúa mỳ trong những phiên tiếp theo

Giá ngô tiếp tục tăng trong phiên hôm qua trong khi các mặt hàng còn lại trong nhóm nông sản đều quay đầu giảm do áp lực chốt lời.

Những yếu tố mới bên ngoài những số liệu về tồn kho và sản lượng của ngũ cốc Mỹ trong niên vụ 2020/21 đã giúp giá ngô duy trì được đà tăng trong phiên hôm qua. Cơ quan quản lý cung ứng Conab của Brazil hạ dự báo sản lượng ngô niên vụ 2020/21 của Brazil xuống còn 133.69 triệu tấn. Mặc dù mức hạ dự báo này không quá lớn nhưng cũng đã cho thấy được sự thiếu hụt trong nguồn cung ngô của thế giới.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Xu hướng tăng của giá đường vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc
Kết thúc phiên giao dịch 06/01, giá các mặt hàng cà phê vẫn duy trì xu hướng giảm từu đầu tuần đến nay. Cụ thể, giá Arabica tháng 3 trên sàn New York giảm rất mạnh 3.36% xuống còn 120.90 cent/pound, kéo theo giá Robusta tháng 3 trên sàn London giảm 0.66% về mức 1356 USD/tấn.
Các yếu tố cơ bản tác động “bearish” lên giá Arabica hiện vẫn đang áp đảo, và đã lấn át luôn lực hỗ trợ kỹ thuật trong phiên hôm qua. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp khiến nhu cầu tiêu thụ cà phê tại châu Âu suy yếu, cuộc bạo động nổ ra tại Mỹ khi những người ủng hộ Trump kéo về Washington, bao vây và đập phá điện Capitol vào rạng nay sẽ càng khiến nhu cầu cà phê sụt giảm trong thời gian tới, gây áp lực lên giá. Trong khi đó, thời tiết thuận lợi tại Brazil và đồng Real suy yếu sẽ tiếp tục thúc đẩy tâm lý bán hàng của nông dân nước này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bạc nhiều khả năng sẽ tiếp tục biến động lình xình trong phiên hôm nay
Kết thúc ngày giao dịch 13/01, giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam hầu hết đều cho thấy sắc xanh. Trong đó, giá bạc kì hạn tháng 3 tăng 0.54%, đóng cửa lên mức 25.572 USD/ounce, ngược chiều với giá vàng thế giới.
Đồng Dollar Mỹ tiếp tục cho thấy sự hồi phục trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index tăng lên mức 90.36 điểm sau phiên giảm mạnh trước đó, trong khi các chỉ số chứng khoán diễn biến trái chiều. Chỉ số Dollar Index cũng như giá kim loại quý đều chưa cho thấy được xu hướng biến động rõ ràng, khi giới đầu tư chờ kế hoạch kích thích tài chính tiếp theo.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô tăng nhờ vào tồn kho giảm 5.8 triệu thùng trong tuần trước
Kết thúc phiên ngày 12/01, giá dầu thô WTI giảm 0.56% trong khi dầu thô Brent giảm 1.53%.
Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tăng nhẹ nhờ tồn kho giảm trong tuần trước. Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 3.2 triệu thùng trong tuần trước nhưng tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất lại tăng mạnh. Điều này cho thấy nhu cầu dầu thô vẫn tăng liên tục, tuy nhiên mức tiêu thụ của các sản phẩm xăng dầu lại giảm.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)