Giá ngô và lúa mỳ suy yếu trở lại khi thiếu các thông tin hỗ trợ mới

Ngô là mặt hàng duy nhất tăng giá trong phiên hôm qua nhờ sự hỗ trợ từ đơn hàng xuất khẩu mới và sản lượng ethanol tăng.

Trong hai ngày vừa qua, Trung Quốc đã mua liên tục hai đơn hàng mua ngô lớn hơn 1 triệu tấn. Hiện đang có những tin đồn trên thị trường rằng có một đơn hàng nữa từ Trung Quốc với quy mô tương đương với hai đơn hàng trước và sẽ được xác nhận trong hôm nay hoặc ngày mai.

Dù vậy, thị trường ngô hiện đang thiếu vắng những thông tin cơ bản mới, vì vậy trường hợp không có thêm đơn hàng mới hoặc đơn hàng mới không đạt kỳ vọng sẽ ảnh hưởng tới đà phục hồi của giá ngô.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-suy-yeu-tro-lai-khi-thieu-cac-thong-tin-ho-tro-moi.html

 

Giá đường và cà phê Arabica có thểtăng trở lại trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá cà phê trên 2 sàn diễn biến trái chiều nhau, trong khi giá đường bất ngờ sụt giảm.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 đóng cửa giảm 0.71% chủ yếu do lực bán kỹ thuật ở vùng kháng cự quan trọng 135 cents. Việc dừng tiêm vaccine AstraZeneca tại một số quốc gia châu Âu đang gây ra lo ngại về việc dịch có thể bùng phát do không đủ số lượng người được tiêm cần thiết trước khi nền kinh tế mở cửa trở lại.

Tuy nhiên, mới đây, cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã trấn an người dân trước những lo ngại về vaccine và khẳng định, không có dấu hiệu cho thấy vaccine AstraZeneca gây ra các vấn đề hiếm gặp nguy hiểm. Một số các quốc gia như Anh, Australia, Thái Lan,… vẫn đang triển khai vaccine này, sẽ giúp cho nhu cầu cà phê sớm phục hồi.

Bên cạnh đấy, thời tiết không thuận lợi tại Brazil trong vài ngày tới tại các vùng trồng cà phê, cộng thêm đồng Dollar suy yếu sau cuộc họp của Fed, đang là các yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-arabica-co-the-tang-tro-lai-trong-phien-hom-nay.html

 

Lãi suất cho vay được duy trì sẽ tiếp tục hỗ trợ giá kim loại quý trong phiên hôm nay

Đóng cửa phiên giao dịch 17/3, giá bạc tăng nhẹ 0.21% lên mức 26.058 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới, nhờ những phát biểu mang tính tác động mạnh tới triển vọng phát triển kinh tế của Hoa Kỳ trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) ngày hôm qua.

Đồng Dollar Mỹ quay đầu suy yếu mạnh trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index giảm gần 0.5%, đóng cửa xuống chỉ còn 91.44 điểm, sau khi đã tăng liên tục ở 3 phiên trước đó. Lợi suất trái phiêu chính phủ Mỹ cũng cho thấy sắc đỏ trong ngày hôm qua, sau những phát biểu chính thức của chủ tịch Fed Jerome Powell.

Đúng như những dự đoán của thị trường, Fed đã giữ nguyên lãi suất cho vay ở gần mức 0%, ít nhất là cho tới năm 2023, tuy nhiên cũng bổ sung rằng triển vọng phát triển kinh tế và tỉ lệ lạm phát sẽ gia tăng trong thời gian tới. Fed dự báo tăng trưởng GDP đạt 6.5% trong năm 2021, so với mức 4.2% ở cuộc họp trước, và đặc biệt, Fed cho rằng tỉ lệ lạm phát sẽ tăng từ mức 1,8%.

https://www.mxv.com.vn/lai-suat-cho-vay-duoc-duy-tri-se-tiep-tuc-ho-tro-gia-kim-loai-quy-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ giảm do áp lực từ báo cáo của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/03, giá dầu thô WTI giảm 0.3% xuống 64.60 USD/thùng.

Theo MXVNEWS, giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 63.50 – 64.50.

Áp lực lớn nhất đối với giá dầu sẽ là báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Trong tối qua, EIA cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 2.4 triệu thùng lên 500.8 triệu thùng. Tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất cũng tăng lần lượt là 0.5 triệu thùng và 0.3 triệu thùng, ngược lại với dự đoán của các nhà phân tích. Những con số trên cho thấy tiêu thụ dầu thô cũng như các sản phẩm lọc dầu chính đồng loạt giảm trong tuần trước sau khi đã tăng mạnh trong những tuần trước đó.

Thông tin rằng vaccine của AstraZeneca bị dừng triển khai tại các quốc gia lớn tại châu Âu cũng sẽ gây ra lo ngại về nhu cầu nhiên liệu tại khu vực tiêu thụ dầu thô lớn trên thế giới. Các quốc gia tại đây đã đưa ra quyết định này sau khi có những báo cáo cho rằng vaccine có tác dụng phụ nghiêm trọng.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-giam-do-ap-luc-tu-bao-cao-cua-eia.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam