Thời gian kéo dài 4 năm cho một chiếc xe máy độ nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế lại có thật, và nó còn liên quan đến cả một câu chuyện tình. Bản độ mang tên Blackburner này của Federal Moto đến từ một chiếc Honda CB360 đời 1976 của cô bạn gái cũ, một chuyện tình dang dở.

Chiếc xe nguyên bản thuộc về bạn gái cũ của Peter Muller tác giả chính của chiếc Blackburner này, cô đồng thời cũng là một tay đua và một nhà thiết kế. Cả hai đã lên ý tưởng cách đây 4 năm và khi chia tay thì dự án cũng khép lại, mãi đến gần đây Peter Muller cùng Federal Moto mới hoàn thiện chiếc xe này.

Ý tưởng ban đầu là một chiếc xe phục vụ nữ giới, dạo phố với thân hình gọn nhẹ nên trông chiếc xe khá nhỏ nhắn gần như không mang một chút cơ bắp nam tính nào. Có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe được độ theo phong cách street tracker nhờ cụm tay lái, phần đuôi gọt ngắn và vuốt vểnh lên. Cụm đèn hậu được đặt rất tinh tế ở ngay phía dưới và người ta chỉ có thể thấy khi nó sáng đèn.

Để làm cho chiếc xe trông gọn gàng, cặp vành nguyên bản được giữ lại, sơn đen và thay vào đó là cặp lốp gai điển hình của một chiếc street tracker mang hiệu Metzeler Enduro. Toàn bộ phần điện cũng được đi lại, ắc quy được chuyển sang dùng loại pin lithium và hệ thống đánh lửa điện tử. Tất cả mớ bòng bong ấy được đặt gọn trong một chiếc hộp nhỏ đặt gọn gàng ngay dưới yên xe bọc da nâu khâu tay đầy chất vintage.

Không giống như nhiều bản độ xe mang hơi hướng tinh giản tiêu cực, bảng công tơ mét của chiếc Blackburner vẫn đủ hai đồng hồ thể hiện vòng tua, tốc độ, các đèn báo hiệu hết sức đầy đủ.

Đèn pha phía trước nguyên bản tròn trịa được thay mới bằng một loại thon dài về phía trước hơn, mặt đèn pha được bọc lưới thép như những chiếc tracker mà chúng ta vẫn thấy trên báo đài. Đến với phần tay lái, Federal motor vẫn ưa sự tối giản nhưng không tiêu cực khi sử dụng bộ công tắc dạng gạt đến từ Bitwell với đầy đủ các chức năng cơ bản. Tay nắm màu nâu kiểu cổ điển cũng rất đồng bộ với màu yên xe.

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro