Liên quan tới đề xuất về việc sớm nối lại đường bay với Hàn Quốc được đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc đưa ra trong cuộc đối thoại với Thủ tướng hôm 9/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 14/5 nêu rõ:
“Nhằm ngăn ngừa dịch COVID-19, cũng như nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Việt Nam đã có một số điều chỉnh trong chính sách xuất nhập cảnh. Việt Nam đánh giá cao sự thông hiểu và mong muốn tiếp tục nhận được phối hợp chặt chẽ của cộng đồng quốc tế trong việc thực hiện các biện pháp này”.
Bà Hằng khẳng định, Việt Nam sẽ theo dõi sát tình hình dịch bệnh trong nước và quốc tế để có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.
Trước đó, trong Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp sáng 9/5, ông Hong Sun, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) kiến nghị Việt Nam nối lại đường bay với những nước cơ bản đã khống chế được đại dịch, như Hàn Quốc, để các nhà đầu tư, chuyên gia, người lao động... có thể sang Việt Nam làm việc.
"Cấm đường bay không chỉ là vấn đề ảnh hưởng tới du lịch mà các doanh nghiệp, chuyên gia, người lao động Hàn Quốc cũng không thể tới Việt nam", ông Hong Sun chia sẻ.

Nguồn: VTC News