Ngày 09 tháng 11 năm 2018, Hiệp định Thương mại giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CH Cuba được ký kết tại Hà Nội nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz Canel.
Ngày 10 tháng 02 năm 2020, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 8/NQ-CP về việc phê duyệt Hiệp định Thương mại giữa Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa Cuba. Hiệp định chính thức có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2020.
Với nhiều cam kết ưu đãi thương mại mới, theo đó hai bên cam kết xóa bỏ hoặc cắt giảm thuế đối với gần 100% mặt hàng đang nhập khẩu từ thị trường của nhau trong vòng 5 năm, Hiệp định được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa song phương, đặc biệt là sẽ tạo ra đột phá cho xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Cuba. Nếu doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội có thể sử dụng thị trường Cuba là đầu mối để mở đường cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực lân cận và các nước Mỹ Latinh.
Để giúp các cơ quan và doanh nghiệp quan tâm nắm bắt được các thông tin về cam kết của Hiệp định thương mại Việt Nam – Cuba, Bộ Công Thương trân trọng giới thiệu toàn văn Hiệp định, chi tiết xin xem trong đường link gửi kèm.
Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ
 

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương