Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng của CBCNV và đoàn viên, thanh niên trong toàn ngành Công Thương.
Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài, thời tiết khắc nghiệt, đồng thời với tác động của dịch bệnh Covid-19 gây ra đã khiến tình trạng thiếu máu cho điều trị càng trầm trọng hơn. Thậm chí, lượng máu dự trữ cạn kiện thời gian gần đây khiến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã phải “kêu cứu” trên các kênh thông tin đại chúng. Chính vì vậy, việc hiến máu tình nguyện là rất cần thiết. Hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng.
Chia sẻ với nỗi lo của ngành Y Tế, các công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương đang rất tích cực hưởng ứng Chương trình "Trái tim Công Thương" do Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Tất cả hoạt động của Chương trình sẽ được đăng tải tại Chuyên mục Trái tim Công Thương, hiển thị trên Chuyên trang về công tác điều hành và ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) của ngành Công Thương (hanhdong.moit.gov.vn). Chương trình nhằm thể hiện và phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ cùng cộng đồng, đề cao nghĩa cử cao đẹp của CBCNV và đoàn viên, thanh niên Công Thương trong hoạt động xã hội.
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có nhiều tác dụng tích cực đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Rất nhiều người coi việc được hiến máu là rất đáng tự hào bởi bản thân họ đã giúp được những người bệnh đang đau ốm, bởi vì, "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại". Nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan tỏa khắp mọi nơi, góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.
Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương sẽ diễn ra vào ngày 29/02/2020. Để công tác chuẩn bị tổ chức được thuận lợi nhất, Ban Tổ chức đề nghị các đơn vị thuộc Bộ tổng hợp, gửi danh sách đăng ký tham gia hiến máu (gồm các thông tin: Họ và tên, giới tính, năm sinh, đơn vị công tác, thông tin liên hệ) về Văn phòng Bộ Công Thương trước 15h00 ngày 27 tháng 02 năm 2020 (đồng thời gửi danh sách qua email HuyPK@moit.gov.vn).
Đầu mối liên hệ của Ban Tổ chức: Đ/c Phạm Khắc Huy (Email HuyPK@moit.gov.vn; Số điện thoại: 0973342688) - Văn phòng Bộ Công Thương; Đ/c Hoàng Thị Hương (Email: HuongHGT@moit.gov.vn; Số điện thoại: 0984795445) - Công đoàn Bộ Công Thương; Đ/c Hoàng Trần Phương (Email: PhuongHTR@moit.gov.vn) - Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công Thương.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ công Thương