Mặc dù nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng, bao gồm cả người hâm mộ Apple lẫn người không hâm mộ, cũng như bị nhiều hãng nghiên cứu thị trường đánh giá là một thất bại của Apple, nhưng theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu IDC, mẫu đồng hồ thông minh Apple Watch vẫn xếp vị trí thứ 2 trong thị trường thiết bị đeo tay thông minh.
Một mẫu thiết bị đeo tay của Fitbit, hãng đứng đầu toàn cầu về doanh số thiết bị đeo tay thông minh
Theo báo cáo này, trong quý 2 năm nay, Apple đã bán ra tổng cộng 3,6 triệu chiếc Apple Watch, thua kém kẻ dẫn đầu Fitbit 0,8 triệu đơn vị. Đây cũng là một con số khá bất ngờ khi Apple chưa từng công bố số liệu chính thức nào về doanh số của Apple Watch.
Apple Watch phiên bản sử dụng dây kim loại
Đáng chú ý, hãng điện tử được coi là "Apple Trung Quốc" - Xiaomi cũng chiếm vị trí thứ 3 với 3,1 triệu thiết bị đeo tay được bán ra trong quý 2. Tiếp đó là các hãng Garmin và Samsung.
Mẫu thiết bị đeo tay Xiaomi Mi Band ở Việt nam
Ngoài ra, cũng theo báo cáo này, có vẻ thiết bị đeo tay thông minh đang trở thành một trào lưu toàn cầu khi số lượng thiết bị đeo tay thông minh được bán ra đã tăng tới 223,2% trong quý 2 năm nay. Trong quý 1, toàn cầu chỉ ghi nhận 5,6 triệu thiết bị được bán ra và trong quý 2, con số này đã đột ngột thay đổi thành 18,1 triệu thiết bị.

Sự xuất hiện của Apple Watch vẫn được nhiều chuyên gia cho là sự tác động lớn nhất tới thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu. Dù mới chỉ được bán ra rộng rãi tại các cửa hàng từ tháng 7 năm nay, nhưng hiện tại, 2/3 chiếc đồng hồ thông minh được bán ra mang thương hiệu Apple.

Apple Watch thực tế đã được bán ra từ tháng 4 năm nay, nhưng dưới dạng đặt hàng online chứ không bán tại hệ thống cửa hàng của Apple như các thiết bị khác. Mẫu đồng hồ thông minh này của Apple nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều cả về thiết kế, tính năng lẫn giá bán của nó.

Tuy không được Apple công khai doanh số, nhưng có thể thấy, thiết bị đắt tiền này đã phần nào thành công và xâm chiếm mảnh đất thiết bị đeo tay đang rất hứa hẹn.

Thành NT