Năm 2017, Hòa Phát đạt sản lượng sản xuất và bán hàng 2,2 triệu tấn thép xây dựng, tăng 20% so với năm trước, thị phần thép của doanh nghiệp tăng từ 22,2% cuối năm 2016 lên xấp xỉ 24%.
Về xuất khẩu, Hòa Phát đã xuất hơn 162.000 tấn thép thanh, thép cuộn tới các thị trường như Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Malayxia, Campuchia,…Với các sản phẩm có tính cạnh tranh cao, dản lượng xuất khẩu của Tập đoàn cũng tăng mạnh tới các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản, Malayxia, Campuchia … với lượng xuất khẩu đạt hơn 162.000 tấn thép thanh, thép cuộn. Đặc biệt, mặt hàng thép cuộn chất lượng cao dùng cho rút dây với các mác thép SAE1006, SAE1008… đang được thị trường trong và ngoài nước đón nhận rất tích cực. Trong 266.000 tấn sản lượng thép chất lượng cao kể trên, Hòa Phát đã xuất khẩu 94.000 tấn và còn lại phục vụ các đơn vị rút dây thép, làm lõi que hàn trong nước.
Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thép Hòa Phát, sản lượng thép đạt được trong năm qua đã vượt công suất thiết kế tạo nguồn cung dồi dào cho bán hàng. Đặc biệt, Hòa Phát đã tăng cường sản xuất sản phẩm thép cuộn chất lượng cao phục vụ cho sản xuất rút dây thép, góp phần từng bước thay thế hàng nhập khẩu. Theo kế hoạch, năm 2018, thép Hòa Phát sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc sản xuất thép cuộn cho rút dây để cung ứng cho thị trường.
Nguồn: Thùy Linh/Báo Công Thương điện tử