Vào 21h tối ngày 8/6/2017, theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến sân bay Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Nhật Bản, theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Đây là chuyến công tác “ba trong một” của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác với ba hoạt động chính là thăm chính thức Nhật Bản, dự hội nghị Tương lai Châu Á và dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam.

Trong 5 ngày (từ 4 - 8/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chương trình làm việc với 50 hoạt động. Thủ tướng đã hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản, hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe, hội kiến Chủ tịch Thượng viện, Hạ viện Nhật Bản; tiếp lãnh đạo các chính đảng (Đảng Cộng sản, Đảng Công Minh, Đảng Dân tiến), tiếp Thống đốc các tỉnh Kanagawa, Aichi, Shiga, Osaka; tiếp các tổ chức của Nhật Bản (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản – JICA, Liên minh nghị sỹ Mê Công - Nhật Bản); thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản; thăm cơ sở sản xuất của doanh nghiệp Nhật Bản tại Osaka, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Osaka.

Nguồn: baohaiquan.vn