Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức và các cơ quan lien quan Giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương Việt Nam nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp lớn lao của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Công Thương các thời kỳ. Đồng thời, thông qua những cây viết chuyên và không chuyên nhằm phát hiện những tấm gương người tốt - việc tốt, những tấm gương điển hình tiên tiến, tấm gương trong lao động đã và đang cống hiến quên mình vì sự nghiệp phát triển ngành Công Thương.
Sau gần 3 tháng phát động và triển khai trên phạm vi cả nước, Ban Tổ chức đã nhận được 1.475 tác phẩm dự thi với hai loại hình báo chí là báo in và báo điện tử của 80 cơ quan thông tấn báo chí. Trong đó báo in là 1.155 tác phẩm, báo điện tử 320 tác phẩm. Qua công tác sơ tuyển, tổng tác phẩm đủ điều kiện dự thi là 1.162 tác phẩm (báo in: 926, báo điện tử: 236).
Nhằm lựa chọn ra các tác phẩm tiêu biểu, phản ánh chân thực nhất hành trình xây dựng và phát triển của Ngành Công Thương trong 65 năm qua, Bộ Công Thương thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng ban Chỉ đạo và thành lập Hội đồng Giám khảo do Ông Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam làm Chủ tịch Hội đồng; Ông Phạm Văn Miên – Tổng biên tập Báo Công an nhân dân làm Trưởng ban Chung khảo; Ông Trần Bá Dung – Trưởng ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam làm Trưởng ban Sơ khảo, cùng các thành viên Hội đồng Giám khảo khác là những nhà báo có chuyên môn báo chí, am hiểu về ngành Công Thương và các chuyên gia có uy tín trong và ngoài ngành Công Thương.
Qua hai vòng sơ tuyển, số tác phẩm lọt vào vòng Sơ khảo là 712 tác phẩm. Đến vòng Chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 69 tác phẩm. Các giải gồm 1 giải đặc biệt trị giá 20.000.000 đồng; 3 giải A, mỗi giải 10.000.000 đồng; 5 Giải B, mỗi giải 7.000.000 đồng; 10 Giải C, mỗi giải 5.000.000 đồng và 16 Giải khuyến khích, mỗi giải 3.000.000 đồng đã được trao cho tổng cộng 35 tác phẩm. Ngoài ra còn có 06 Giải tập thể, trị giá 10.000.000 đồng cùng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương (Danh sách tác phẩm đạt giải kèm theo).
Phát biểu tại Lễ trao Giải, ông Đỗ Thắng Hải- Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Ban tổ chức cho biết, mặc dù lần đầu tổ chức nhưng Giải báo chí 65 ngành Công Thương đã nhận được sự quan tâm và hưởng ứng nhiệt tình của phóng viên các cơ quan báo chí trên cả nước. Với khoảng 1.500 tác phẩm gửi về Ban Tổ chức cho thấy sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của đội ngũ phóng viên, nhà báo và các cơ quan báo chí với sự kiện lớn của ngành Công Thương.
Ông Hồ Quang Lợi, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhận xét: Mặc dù lần đầu tổ chức nhưng Giải Báo chí 65 năm ngành Công Thương Việt Nam đã nhận được số lượng tác phẩm rất lớn, chỉ đứng sau Giải Báo chí Quốc gia. Ông Hồ Quang Lợi cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp và khoa học của Ban Tổ chức giải trong việc chọn lựa, phân loại tác phẩm, tạo điều kiện cho Hội đồng giám khảo làm việc và lựa chọn ra những tác phẩm có chất lượng cao, phản ánh các mặt hoạt động chủ yếu quan trọng của ngành Công Thương.
Ban Tổ chức Giải chân thành cảm ơn sự tham gia đông đảo của các tác giả trong và ngoài ngành Công Thương; sự ủng hộ, phối hợp của các cơ quan, đơn vị; các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và sự chỉ đạo sâu sát của các thành viên Ban chỉ đạo, Ban Tổ chức cho sự thành công của Giải báo chí 65 năm ngành Công Thương tổ chức thành công tốt đẹp.
THÔNG TIN CHI TIẾT, XIN LIÊN HỆ:
Phòng Báo chí và Tuyên truyền - Văn phòng Bộ Công Thương
Điện thoại: 04.2220 5330/ 5327 Fax: 04.2220 5330
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Facebook: Thông tin ngành Công Thương
Nguồn:Văn phòng Bộ Công Thương