Dự trữ dầu thô tăng 3,3 triệu thùng trong tuần trước, so với giới phân tích dự đoán giảm 189.000 thùng. Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ tăng 1,7 triệu thùng/ngày trong tuần trước lên 8,65 triệu thùng/ngày. Tuy nhiên, nhập khẩu trung bình của Mỹ trong 4 tuần vẫn tương đối ổn định so với cùng kỳ một năm trước.
Sản lượng hàng tuần đã vượt 10,5 triệu thùng/ngày lần đầu tiên, mặc dù số liệu hàng tuần rất thay đổi. Số liệu hàng tháng của EIA đối với tháng 12 và tháng 1 cho thấy sản lượng thấp hơn nhiều so với ước tính hàng tuần.
Hoạt động lọc dầu thô tăng 83.000 thùng/ngày, công suất lọc dầu tăng 0,5 điểm phần trăm, đưa tổng công suất lên 93,5%, cao nhất theo mùa kể từ năm 2005.
Dầu thô giảm giá ngay lập tức sau tin tức này, sau đó phục hồi khi các nhà đầu tư tập trung vào căng thẳng leo thang tại Syria, khi Tổng thống Donald Trump đe dọa tấn công tên lửa sau một cuộc tấn công vũ khí hóa học tại đó trong tuần này.
Giá tăng cũng được hỗ trợ bởi tin tức vụ nổ lớn tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia. Lực lượng Houthi của Yemen, kiểm soát hầu hết miền bắc nước này, đã triển khai các cuộc tấn công tên lửa vào Bộ quốc phòng Saudi Arabia. Truyền thông nhà nước Saudi Arabia cho biết lực lượng quốc phòng đã chặn một tên lửa bay vào thủ đô.
Dầu thô của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2014 tại 67,06 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent tăng 2,1% lên 72,56 USD/thùng.
Dự trữ dầu thô tại kho cảng Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu WTI tăng 1,1 triệu thùng. Dự trữ xăng tăng 458.000 thùng so với dự báo của giới phân tích trong thăm dò của Retuers tăng 1,4 triệu thùng. Giá xăng kỳ hạn trở lại tiêu cực sau tin nức này.
Tồn trữ sản phẩm chưng cất, gồm cả dầu diesel và dầu sưởi giảm 1 triệu thùng so với dự đoán giảm 29.000 thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet