Dự trữ dầu thô giảm 2,2 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 4/5 so với giới phân tích dự đoán giảm 719.000 thùng. Sự sụt giảm trong dự trữ do nhập khẩu ròng dầu thô giảm gần 1 triệu thùng/ngày xuống 5,4 triệu thùng, số liệu một tuần thấp nhất kể từ cuối tháng 2. Dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm ngay cả khi hoạt động lọc dầu đã chậm lại trong tuần gần đây và sản lượng dầu thô đạt mức kỷ lục mới 10,7 triệu thùng/ngày. Sản lượng dầu thô hàng tuần thường được điều chỉnh trong số liệu hàng tháng và chậm hơn vài tuần.
John Kilduff, đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital LLC, New York cho biết “đây có thể là một trong số các báo cáo tích cực nhất mà tôi đã khảo sát - thậm chí với sản lượng trong nước tăng lên 10,7 triệu thùng/ngày”.
Sau số liệu này, giá tăng trong lĩnh vực năng lượng. Tuy nhiên dầu được thúc đẩy bởi quyết định rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran và tái áp đặt lại các lệnh trừng phạt có thể hạn chế nguồn cung thế giới.
Dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ tăng 1,4 triệu thùng.
Hoạt động lọc dầu giảm 75.000 thùng/ngày. Công suất lọc dầu giảm 0,7 điểm phần trăm xuống 90,4%, bởi sự sụt giảm hoạt động lọc dầu tại Gulf Coast.
Dự trữ xăng giảm 2,2 triệu thùng, so với dự đoán trong một thăm dò của Reuters giảm 450.000 thùng. Giá xăng kỳ hạn của Mỹ tăng lên 2,1674 USD/gallon, cao nhất kể từ tháng 8/2017 và tăng 2,3% trong ngày.
Dự trữ sản phẩm chưng chất gồm dầu diesel và dầu sưởi giảm 3,8 triệu thùng so với dự đoán giảm 1,4 triệu thùng.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet