Theo một khảo sát 6 nhà máy lọc dầu và các nhà kinh doanh, giá bán chính thức OSP được dự kiến tăng đối với các loại dầu thô Saudi Arabia bán sang châu Á trong tháng 7, sau khi OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC cam kết gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng.
OPEC và các thành viên bên ngoài dẫn dầu là Nga ngày 25/5 đã quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ thêm 9 tháng đến hết tháng 3/2018, do họ chiến đấu chống lại dư thừa dầu mỏ toàn cầu sau khi thấy giá giảm một nửa và doanh thu giảm mạnh trong ba năm qua.
Hầu hết những người trả lời khảo sát mong giá dầu Arab Light tăng khoảng 35 cent trong tháng 7. Các nguồn tin thăm dò dự kiến dầu Arab Medium và Arab Heavy tăng mạnh hơn, trong bối cảnh xuất khẩu những loại này hạn hẹp do Saudi Arabia tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC.
Các loại dầu thô nặng hơn có thể được thúc đẩy từ lợi nhuận lọc dầu mạnh hơn. Sự chênh lệch giá dầu nhẹ và nặng cũng có thể thu hẹp do lợi nhuận lọc sản phẩm chưng cất là yếu và nguồn cung dầu thô nhẹ dồi dào trong thị trường.
Giá bán chính thức dầu thô Saudi Arabia thường được phát hành vào ngày mùng 5 mỗi tháng và thiết lập xu hướng cho giá Iran, Kuwait và Iraq.
Công ty dầu quốc doanh Saudi Aramco thiết lập giá dầu thô dựa trên khuyến nghị từ khách hàng và sau khi tính toán sự thay đổi giá trị dầu thông trong tháng qua theo sản lượng và giá sản phẩm.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet