Quyết định cung cấp thêm dầu mỏ của nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới đưa ra vài tuần trước khi Saudi Aramco phát hành thông báo phân bổ nguồn cung hàng tháng của họ cho các khách hàng. Đối với các nguồn cung cấp tháng 1, việc phân bổ sẽ chỉ được thực hiện quanh 10/1.
Bằng cách thực hiện linh hoạt để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Saudi Arabia ra tín hiệu rằng họ sẽ không nhượng bộ thị phần ngay cả khi họ làm việc với các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ để hoàn thành kế hoạch cắt giảm sản lượng tại cuộc họp 30/11.
Một quan chức tại nhà máy lọc dầu Bắc Á cho biết sắp tới mùa đông vì thế cần thêm các loại nhiên liệu nhẹ hơn.
Saudi Aramco có thể không ngay lập tức bình luận do văn phòng họ đóng cửa vào cuối tuần.
Các nguồn cung dầu dư thừa của Saudi đã thất vọng với nhu cầu của châu Á đối với loại dầu thô chua nhẹ chất lượng tương tự như từ Abu Dhabi.
Aramco đang bán thêm dầu thô cực nhẹ Arab giao tháng 1 với một nhà máy lọc dầu Bắc Á. Nhu cầu đối với dầu thô cực nhẹ Arab đã trở nên mạnh ở châu Á do giá cạnh tranh của nó và năng suất cao hơn của naphtha được sử dụng để sản xuất hóa dầu.
Lợi nhuận để sản xuất naphtha của các nhà máy lọc dầu ở mức cao nhất kể từ tháng 4, theo số liệu của Reuters.
Một số nhà máy lọc dầu châu Á cũng yêu cầu tăng dầu thô Arab Medium trong tháng 1 mặc dù Saudi Aramco vẫn chưa xác nhận tăng.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet