Del Pino phát biểu trên tivi “chúng tôi đang tích cực thúc đẩy một cuộc họp của các nhà sản xuất, mà chúng tôi dự kiến có thể diễn ra trong những tuần tới, vì thế các nước OPEC và ngoài OPEC có thể ngồi xuống để xem viễn cảnh đối với mùa đông này như thế nào”.
Tổng thống Nicolas Maduro tuần trước cho biết chính phủ của ông đang thực hiện triệu tập một cuộc họp giữa các nước OPEC và ngoài OPEC để ổn định giá dầu.
Nga, nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới cho biết họ họ không thấy bất kỳ nền tảng nào cho các cuộc đàm phán mới đóng băng sản lượng dầu nhưng cho biết cuộc họp được mở ra để đàm phán.
Kể từ khi giá dầu lao dốc trong năm 2014, Venezuela đã nhiều lần cố gắng môi giới thỏa thuận đóng băng sản lượng và giảm dư cung, với sự thành công bị hạn chế. Các thành viên OPEC và các nhà sản xuất khác gồm cả Nga đã không đạt được thỏa thuận đóng băng sản lượng tại cuộc họp được tổ chức tại Doha vào tháng 4 vừa qua.
Các thành viên OPEC đã lên kế hoạch họp chính thức trong tháng 9.
Venezuela, nhận gần như tất cả ngoại hối từ dầu mỏ, đang vật lộn với lạm phát cao nhất trên thế giới, một cuộc suy thoái nghiêm trọng và thiếu thức ăn, y tế kinh niên. Ông Maduro cho biết chính phủ của ông là nạn nhân của một cuộc chiến kinh tế được dẫn đầu bởi các đối thủ chính trị với sự hỗ trợ của Washington.
Nguồn: VITIC/Reuters

Nguồn: Vinanet