Tại Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 1/2016 tăng 27 xu Mỹ lên 42,02 USD mỗi thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 20 xu Mỹ lên 45,03 USD mỗi thùng.

Mặc dù vậy, giới phân tích nhận định thị trường phản ứng khá hờ hững với phát biểu của Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia về việc nước này sẽ cùng hành động với các quốc gia sản xuất dầu mỏ khác để ổn định giá cả, do không có dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản lượng sẽ được cắt giảm để giúp giảm bớt nguồn cung dôi dư trên toàn cầu.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao diễn biến của cuộc họp OPEC trong tháng tới để tìm kiếm một thông báo mang tính chắc chắn hơn.

Tháng 11/2014, tổ chức này đã quyết định duy trì sản lượng khai thác cao bất chấp giá “vàng đen” trượt dốc từ mức đỉnh 100 USD mỗi thùng ghi nhận hồi đầu năm ngoái.

Theo dự báo của giới quan sát, dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng trong tuần kết thúc vào ngày 20/11. Báo cáo chính thức sẽ được công bố vào cuối ngày 25/11.

Mặt khác, BMI Research nhận định tăng trưởng chậm lại của các nền kinh tế mới nổi cũng là nhân tố gây áp lực lên giá dầu./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Nguồn: TTXVN/Vietnam+