Cuộc chiến chống sản phẩm da giả mạo tại Italia

Hiệp hội các nhà sản xuất túi Italia, AIMPES và đồ da sang trọng khổng lồ LVMH cùng với Google sẽ tăng cường cuộc chiến chống lại các sản phẩm giả mạo được bán trên đường phố và trực tuyến, báo cáo phương tiện truyền thông cho biết. Hiệp hội ngành công nghiệp da Trung Quốc (CLIA) cũng đang tìm cách để giải quyết vấn đề này tại Trung Quốc.

Theo AIMPES, tại Italia hơn 50% sản phẩm giả được bán nhiều hơn sản phẩm chính hãng. Điều này là đáng báo động.

Làm thế nào để cuộc chiến này có thể thắng? Khi chúng ta nhìn vào thực tế, các nhà sản xuất, bán và mua các sản phẩm giả mạo này có vẻ khá hài lòng về những gì họ đang làm. Và miễn là có lợi nhuận, trong đó sẽ luôn có người sẽ sản xuất những sản phẩm này. Chẳng hạn, trên thị trường đường phố tại Tây Ban Nha, phiên bản giả mạo của tất cả các thương hiệu lớn hiện nay được công khai, trong khi cảnh sát đi bộ xung quanh và không làm gì cả. Họ có những thứ khác trong tâm trí của họ như trộm cắp, ma túy… Tại Pháp, bạn sẽ thấy nhiều túi Louis Vuitton và Gucci bán tại lối ra của trường học và cao đẳng được thực hiện bởi xã hội hóa cao tại nhà hát opera Geneva.

Hầu hết các sản phẩm giả mạo vẫn được sản xuất bằng da thật. Chất lượng thấp hoặc trung bình.

Thị trường da Haining được hưởng lợi nhiều từ đàm phán thương mại lần đầu

Cuộc họp thương mại lần đầu được mở kết hợp với xuất khẩu da Haining, thị trường da Haining được hưởng lợi nhiều nhất từ 2 ngày đàm phán thương mại.

Cuộc họp thương mại giữa các nhà doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Chiết Giang, lần đầu được tổ chức bởi Cơ quan công nghiệp và thương mại tỉnh, chính quyền Haining, với sự tham dự bởi hơn 200 doanh nghiệp từ 11 tỉnh và thành phố Trung Quốc, và hơn 1000 khách đến từ các thị trường được mở ra bởi các doanh nghiệp sinh ra ngoài tỉnh Chiết Giang.

Doanh số bán hàng của thị trường da Haining năm 2013 từ ngoài Haining đạt 8 tỉ NDT, 85% trong doanh số bán hàng này được sản xuất tại tỉnh Chiết Giang. Hiện tại, có 5 triệu doanh nhân đến từ Chiết Giang làm ngoài tỉnh, và họ bán hầu hết các sản phẩm sản xuất tại tỉnh Chiết Giang, đưa doanh thu bán hàng đạt 600 tỉ NDT. Cuộc họp thương mại tạo ra một cách mới để liên kết các doanh nghiệp ngoài tỉnh và các nhà sản xuất địa phương. Do kết quả cuộc họp, chính quyền tỉnh đã quyết định cố định cuộc họp được tổ chức hàng năm.

Pakistan tham gia hội chợ thương mại tại Milan - Italia

Hiệp hội thuộc da Pakistan (PTA) cho biết, các thành viên của Hiệp hội rất hài lòng bởi sự thay đổi địa điểm triển lãm Lineapelle, được chuyển từ Bologna đến Milan trong mùa thu 2014, diễn ra từ ngày 10-12/9.

Trong đó, 25 thợ thuộc da từ Pakistan đã tham dự, với sự trợ giúp từ cơ quan xúc tiến xuất khẩu của các quốc gia châu Á, TDAP, và từ đại sứ quán tại Rome.

Với không gian triển lãm hơn 400 m2, những người tham gia Pakistan đã trưng bày da cừu, da dê, da bò và da trâu và đã nhận được một số đơn đặt hàng với trị giá khoảng 15 triệu USD, một phát ngôn viên của PTA nói với trang web quốc tế Leatherbiz cho biết.

Hàn Quốc ít quan tâm đến thương hiệu đồ da cao cấp

Thương hiệu đồ da cao cấp toàn cầu trong nửa đầu năm 2014 đã suy giảm so với những năm gần đây, do doanh số bán đồ da giảm. Doanh số bán hàng liên tục sụt giảm, đặc biệt tại Hàn Quốc, tờ Business Korea cho biết.

Theo báo Wall Street Journal hôm 6/8, Kering Group có trụ sở tại Pháp, sở hữu của Gucci, tập đoàn cao cấp lớn nhất thế giới Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH) và Prada Italia, đã có doanh thu và lợi nhuận thấp hơn so với năm ngoái.

Sự sụt giảm trong doanh số bán đồ da là lý do chính khiến doanh thu giảm từ lợi nhuận đối với các sản phẩm da bao gồm túi xách thường cao hơn so với quần áo khác, doanh số bán sản phẩm da xác định lợi nhuận tổng thể.

Một sự thay đổi ưu đãi khu vực cũng ảnh hưởng đến doanh số bán thương hiệu cao cấp. Đối với Prada, doanh số bán tại khu vực châu Á Thái Bình Dương giảm 2%, mặc dù tăng 12% tại Trung Quốc. Những người tiêu dùng tại Hàn Quốc, Singapore và Hồng Kông đặc biệt giảm chi tiêu thương hiệu cao cấp lớn. Ngoài ra, sự tăng trưởng doanh số bán hàng của LVMH ở châu Á chỉ đạt 3%, ngoại trừ Nhật Bản, giảm mạnh 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặt khác, Financial Times cho biết, lý do trì trệ của ba thị trường cao cấp lớn nhất đạt trị giá 8,3 tỉ euro (tương đương 11 tỉ USD) là một sự thay đổi trong xu hướng người tiêu dùng, tập trung vào thị trường cao cấp Hàn Quốc. FT cho biết, những người tiêu dùng trẻ Hàn Quốc thích thương hiệu ít tốn kém, nhưng hợp thời trang với các thương hiệu cao cấp truyền thống đắt tiền, và một số thương hiệu đã được xem là lỗi thời.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet