Đậu tương và lúa mỳ có thể sẽ vượt lên các mức kháng cự quan trọng

Đậu tương đóng cửa phiên đầu tuần tiếp tục tăng thêm 9 cent, để đóng cửa ở ngay sát dưới mức kháng cự 1170. Điều này đã gây tác động tiêu cực đến giá đậu tương trong sáng nay, khiến cho lực bán kỹ thuật đang áp đảo thị trường.

Trung Quốc tiếp tục không phát sinh thêm các đơn hàng mới nào trong ngày hôm qua, khi mà mức lợi nhuận ép dầu của nước này hiện vẫn đang ở mức thấp khiến cho giá rơi mạnh ngay khi mở cửa phiên tối. Tuy nhiên, thời tiết dự báo sẽ bất lợi trong tuần này tại Nam Mỹ cộng thêm các số liệu “bullish” trong báo cáo Export Inspections tuần này đã giúp giá tăng trở lại ngay sau đó.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Diễn biến mới về bầu cử Tổng thống Mỹ có thể hỗ trợ giá cà phê và bông
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica tiếp tục có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, với mức tăng rất mạnh 3.74%. Giá đã vượt lên trên cả mức kháng cự cứng 125 để đóng cửa ở 126.15 cent/pound.
Mức tăng trên chủ yếu đến từ việc thời tiết khô ráo trở lại trong tuần này tại các vùng gieo trồng cà phê chính của Brazil, kết hợp với một loạt các dự đoán về sản lượng sụt giảm trong năm tới tại nước này của một số tổ chức. Rabobank dự báo sản lượng cà phê Arabica của Brazil niên vụ 21/22 giảm 15%. Trong khi hãng môi giới ED&F dự báo con số này có thể lên đến 23%. Bên cạnh đấy, việc cả đồng Dollar và các kim loại quý đều giảm khiến nhà đầu tư tìm đến thị trường hàng hóa như một kênh trú ẩn, cũng hỗ trợ cho mức tăng trên của giá cà phê.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bạc có thể hồi phục nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay
Bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam phủ kín bởi sắc đỏ trong ngày hôm qua 14/12. Trong đó, giá bạc trải qua phiên giao dịch đầu tuần với những diễn biến giằng co mạnh, qua đó đóng cửa giảm nhẹ 0.2%, xuống mức 24.047 USD/ounce khi kết phiên, cùng chiều với giá vàng thế giới.
Mức giảm nhẹ của bạc xảy ra bất chấp sự suy yếu của đồng USD trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index đóng cửa giảm xuống mức 90.7 điểm trong ngày hôm qua, cùng chiều với các chỉ số chứng khoán Mỹ như Dow Jones và S&P500, trong khi Nasdaq lại cho thấy mức tăng nhẹ.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô có thể quay đầu tăng khi vaccine được phân phối tại nhiều quốc gia
Kết thúc phiên ngày 14/12, giá dầu thô WTI tăng 0.9% lên mức 46.99 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng 0.64% lên mức 50.29 USD/thùng.
Đà tăng từ đầu phiên hôm qua đã bị hạn chế bởi thông tin tiêu cực từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Theo báo cáo thị trường dầu hàng tháng của OPEC, nhu cầu dầu thô trong năm 2020 sẽ giảm 9.77 triệu thùng/ngày xuống 89.99 triệu thùng/ngày và sẽ tăng lên 95.89 triệu thùng/ngày trong năm 2021. Cả hai số liệu dự đoán của OPEC trong tháng này đều thấp hơn tháng trước vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 vẫn còn dai dẳng.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)