Trong dây chuyền sản phẩm của mình, Porsche chuyên tạo ra những phiên bản thể thao cao cấp và hãng xe thể thao đến từ Đức khá may mắn khi có đến 2 mẫu xe là Carrera GT và 911 GT3 RS được đặt cách vào đội ngũ siêu xe.

Siêu xe Porsche 911 GT3 RS trở nên nữ tính với bộ áo màu hồng.

Rất hiếm người chơi xe chọn màu hồng Ruby Star làm bộ áo chính cho những chiếc siêu xe như Porsche 911 GT3 RS.

Trong đó, Carrera GT đã ở tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp và mọi chú ý hiện nay của giới chơi siêu xe đều đổ dồn vào mẫu xe 911 GT3 RS. Cũng chính vì thế mà 1 chiếc 911 GT3 RS khoác áo hồng Ruby Star ở Thái Lan đã được giới truyền thông quốc tế để mắt đến và đưa tin.

Hiện chưa rõ chủ nhân của chiếc Porsche 911 GT3 RS màu hồng này có phải là một nữ đại gia hay không nhưng với việc siêu xe này khoác bộ áo nữ tính hồng Ruby Star đã phần nào làm giảm sự hung hăn ở thiết kế của xe.

Đối lập với bộ áo màu hồng, chiếc Porsche 911 GT3 RS còn có nhiều chi tiết sử dụng chất liệu sợi carbon thiết kế, ngoài ra, hai bên hông cánh gió sau cỡ lớn sơn màu trắng hay la-zăng 5 chấu kép sơn màu bạc kết hợp cùm phanh vàng cũng là điểm nhấn ấn tượng ở ngoại hình mẫu siêu xe của Đức.

La-zăng 5 chấu kép sơn màu bạc kết hợp cùm phanh màu vàng.

Hai bên hông cánh gió sau cỡ lớn sơn màu trắng.

Có thế thấy, trong một "rừng" phiên bản có thiết kế na ná nhau của dòng xe thể thao Porsche 911, GT3 RS là cái tên mà rất nhiều người mê xe không thể nào nhầm lẫn được. Trong đó, "GT" ám chỉ những xe đua đường phố của Porsche còn RS là viết tắt của "RennSport" hay cuộc đua.

Ở ngoại thất, Porsche 911 GT3 RS gây ấn tượng với hốc gió lớn và được chia thành 3 vùng riêng biệt. Ngoài ra, lưới tản nhiệt trải dài sát mép khoang hành lý phía trước là một thiết kế độc đáo trên mẫu siêu xe đường phố. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED, tương tự dãy đèn định vị bên dưới.

"Trái tim" của Porsche 911 GT3 RS là khối động cơ Boxer 6 xy-lanh, dung tích 4 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm. Động cơ được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (DFI).

Kết hợp hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK) cùng hệ dẫn động cầu sau, xe mất khoảng 3,3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Nguồn: Tâm Đào/Autopro