Vẻ ngoài của Xmotion là sự kết hợp của nhiều chi tiết vuông vắn, góc cạnh lại với nhau thành một khối thống nhất. Kết quả là một chiếc SUV hầm hố, đậm chất mạnh mẽ và nam tính tương tự như concept thể thao IDx từng ra mắt trước đây nhưng lớn hơn một chút.

Thiết kế la zăng 5 chấu kép lạ mắt. Chính cách tiếp cận khác biệt này đã mang lại nét rất riêng cho Xmotion khi so sánh với thiết kế bo tròn mà nhiều hãng xe đương đại đang áp dụng (chẳng hạn như chiếc X2 tại gian hàng của BMW tại Detroit).

Dù mới lạ nhưng Nissan cũng không quên giữ lại một vài chi tiết đang được áp dụng rộng rãi trên các dòng xe Nissan/Infiniti. Ví dụ điển hình có thể kể đến như cụm đèn pha hình boomerang đang được Murano sử dụng hay tản nhiệt V-Motion đặc trưng. Có vẻ như Xmotion chính là câu trả lời của Nissan cho concept Toyota FT-AC ra mắt tại triển lãm Los Angeles trước đó.

Nội thất xe mang phong cách truyền thống Nhật Bản thể hiện qua các yếu tố "dị" như trục dọc làm bằng gỗ bách hương kết hợp với phong cách hiện đại, tương lai hóa chẳng hạn như cách bài trí ghế 4+2 hay... 7 màn hình cảm ứng bố trí rải rác quanh xe. Cũng chính trục dọc nói trên là nơi tích hợp cụm điều khiển trung tâm thay vì táp lô như truyền thống.

Xu hướng chuyển sang sử dụng màn hình cảm ứng cỡ lớn thay thế hệ thống nút bấm cổ điển đang hot cũng được Nissan áp dụng cho Xmotion. Toàn bộ táp lô là màn hình hiển thị, bao gồm 3 chiếc cỡ lớn ở trung tâm và 2 chiếc cỡ nhỏ hơn đặt 2 bên. Khi xe bắt đầu bật máy, trợ lý cá nhân tích hợp trong xe dưới dạng một chú cá Koi Nhật sẽ nhảy dần dần từ màn hình này sang màn hình khác như cách chào người lái. Màn hình tầm trung đặt trên trần xe mà Nissan gọi là "gương kỹ thuật số" thay thế gương chiếu hậu truyền thống.

Xmotion trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ và ánh mắt. Nếu muốn, người dùng có thể khóa xe bằng vân tay để không cho bất cứ ai khác sử dụng phương tiện của mình. Công nghệ bán tự lái ProPILOT do hãng phát triển cũng được trang bị trên chiếc SUV. Nissan cho biết họ chưa rõ nên chọn hướng tiếp cận nào cho dòng SUV khi được hỏi về hệ thống truyền động, có nghĩa cả 3 bản EV, PHEV hoặc đốt trong truyền thống đều có thể xảy ra.

Một số ảnh thực tế của Nissan Xmotion tại Detroit:

Nguồn: Lê Việt/Autopro