Nó được thiết kế để tự cài đặt, cắm vào cổng "on-board diagnostics" (OBDII - Hệ thống chuẩn đoán xe) trên xe. Điều này cho phép nó đọc hệ thống EOBD (Hệ thống Chẩn đoán xe toàn cầu) trong thời gian thực và phát thông tin tới ứng dụng Car Genie, có sẵn để tải xuống miễn phí trên iOS và Android.
 Theo AA, Car Genie đã được thử nghiệm từ tháng 4/2016 và thiết bị này sẽ dự đoán được đến một phần ba sự cố của xe.
"Những gì chúng tôi đang làm là phân tích các mã lỗi xuất phát từ thiết bị này và những sự cố mà các thành viên kết nối cung cấp," Gareth Adams, giám đốc điều hành mảng xe kết nối của AA cho biết khi trả lời phỏng vấn với The Independent. 
"Trong khoảng 38% các trường hợp, chúng ta có thể thấy rằng có một mã lỗi trực tiếp liên quan đến sự cố đó. Trong trường hợp pin bị gặp sự cố, một cảnh báo pin có thể xuất hiện một ngày hoặc vài tháng trước sự cố xảy ra. "
Car Genie phát hiện các lỗi OBDII chuẩn, chẳng hạn như làm giảm chất lượng pin, các vấn đề với cuộn dây đánh lửa và không tuần hoàn khí thải, và cho người dùng lời khuyên nên làm gì trước các vấn đề của xe.
Trước những sự cố xe nghiêm trọng, thông qua việc kết nối Car Genie với hệ thống máy chủ của AA, công ty này sẽ chủ động liên hệ với chủ xe để cung cấp kịp thời những lời tư vấn. 
"Với một số mã lỗi, chúng tôi thực sự liên hệ với các thành viên trước khi đổ vỡ để tư vấn cho họ," ông Adams nói. "Kinh nghiệm từ các trợ giúp kỹ thuật là chìa khóa với điều này.
Theo AA, 33% trong số 10.000 người tham gia dùng thử Car Genie cho biết thiết bị này đã giúp tiết kiệm chi phí nhiên liệu và 49% cho biết đã hiểu rõ hơn về các vấn đề với xe hơi.
Car Genie được tung ra độc quyền cho các thành viên của AA vào ngày 1/5, và sẽ có giá thuê bao 29 bảng mỗi năm (36USD).

Nguồn: Vietnamplus.vn