Trong 7 tháng đầu năm nay, xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam đã tăng 29,9% so với cùng kỳ năm trước và Việt Nam đang nổi lên là một điểm đến mới cho hàng hóa của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Việt Nam cũng đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Hàn Quốc (tăng 2 bậc) trong năm 2014, chiếm 5,2% hàng hóa xuất khẩu của nước này.

Ngày 14/9, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã lần đầu tiên mời 17 doanh nghiệp lớn của Việt Nam như: Tổng công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí (PVC), Tổng công ty thương mại Hà Nội (HAPRO), Tập đoàn Vingroup, Vinamoto…, tham dự buổi gặp các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Khách sạn Lotte, Seoul, với chủ đề “Ngày Hàn Quốc – Việt Nam”.

Dự kiến qua hoạt động này doanh nghiệp hai nước có thể xúc tiến các dự án hợp tác trị giá trên 1 tỷ USD.

Tháng Năm vừa qua, Hàn Quốc và Việt Nam cũng đã ký kết Hiệp định Tự do Thương mại (FTA) song phương. Theo đó, Việt Nam sẽ loại bỏ thuế nhập khẩu đối với 89,9% hàng hóa từ Hàn Quốc, Hàn Quốc sẽ loại bỏ thuế nhập khẩu đối với 95,4% hàng hóa từ Việt Nam trong thời gian 15 năm.

Điều này được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng kim ngạch thương mại song phương trong thời gian tới. Trong những năm qua, thương mại song phương Việt - Hàn đã tăng mạnh từ mức 500 triệu USD trong năm 1992, lên hơn 26 tỷ USD vào năm 2014, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 20%/năm. Hàn Quốc hiện cũng là thị trường xuất khẩu lớn thứ 5, thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam.

TTXVN

Nguồn: TTXVN