Nữ diễn viên - doanh nhân Mai Thu Huyền mới đây đảm nhận vai trò là đại sứ của chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”. 

Trong vị trí đại sứ, Mai Thu Huyền cho biết, khi lựa chọn hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của bản thân hay gia đình, chị  quan tâm hàng đầu là chất lượng, sau đó là giá thành và luôn ưu tiên chọn các sản phẩm thương hiệu Việt Nam, trừ khi hàng Việt không có.

Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt 2015 - Tự hào hàng Việt Nam được thực hiện đồng thời trên 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. 

Chương trình bao gồm: 
- Hoạt động hoạt náo, diễu hành diễn ra từ ngày 23 đến 29-9-2015 tại Hà Nội và TP.HCM; 
- Hội chợ - Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt - Tự hào Hàng Việt Nam diễn ra từ ngày 27-9 đến ngày 02/10 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với hàng trăm gian hàng mỗi địa điểm với gần 20 ngành hàng; - Hội nghị kết nối cung cầu tại Đà Nẵng; 
- Truyền hình trực tiếp lễ tổng kết các hoạt động trong chương trình trên sóng VTV1 ngày 03/10.

Tuần nhận diện hàng Việt 2015 có sự đồng hành của Nhà tài trợ Kim Cương Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).


Đối với đi sự kiện hay đóng phim, hầu hết Mai Thu Huyền đều chọn trang phục của các nhà thiết kế Việt Nam hay thương hiệu Việt Nam. Theo đánh giá của nữ diễn viên, doanh nhân này, các thiết kế của Việt Nam không thua kém gì nước ngoài, chất liệu, mẫu mã đẹp mà giá thành lại trẻ hơn rât nhiều.

Mai Thu Huyền cho rằng phản ứng của người tiêu dùng với hàng hóa Việt Nam chia thành 3 cấp độ. Thứ nhất là những người ủng hộ và ưu tiên sử dụng hàng Việt; thứ 2 là những người "sính ngoại" nên thích sử dụng hàng ngoại nhập và sẵn sàng trả giá cao với tư tưởng "tiền nào của ấy"; Thứ 3 là những người "tham rẻ" nên sẵn sàng mua hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng. 

Chính vì vậy, trong vai trò đại sứ cho hàng Việt, Mai Thu Huyền hi vọng có thể góp phần bé nhỏ của mình để kêu gọi những người đang có phản ứng ở cấp độ 2 và 3 sẽ thay đổi quan điểm, tạo được thói quen người người, nhà nhà đều sử dụng hàng Việt, trở thành người tiêu dùng thông minh lựa chọn sản phẩm chất lượng và có giá thành phù hợp.

Dưới góc nhìn của một doanh nhân, Mai Thu Huyền cũng không quên chia sẻ về việc xây dựng thương hiệu của mỗi doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Nếu các doanh nghiệp Việt có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản kèm theo chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt và uy tín thì chắc chắn sẽ chinh phục được người tiêu dùng Việt Nam.

"Tôi mong muốn thông qua chương trình lần này sẽ giúp cho các doanh nghiệp, các nhà sản xuất Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước. Đây chính là cơ hội rất tốt để tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng và các sản phẩm mới trên thị trường Việt Nam", Mai Thu Huyền nói.
Khổng Chiêm