Một số liệu thú vị đã cho thấy người dùng điện thoại thông minh ở Mỹ trung bình 22 tháng sẽ thay đổi chiếc điện thoại của mình một lần để nâng cấp lên mẫu mới. Có vẻ như người dùng smartphone ở Mỹ vẫn còn đang bị các hãng điện thoại "mê hoặc" để thay đổi điện thoại của mình hai năm một lần, bằng với thời gian của một hợp đồng điện thoại.
Bảng giá iPhone kèm hợp đồng 2 năm ở Mỹ
Đây là loại hợp đồng mà hầu hết các nhà mạng ở Mỹ đang cung cấp kèm điện thoại với mức giá rất rẻ. Ví dụ như chiếc iPhone 6s mới ra mắt, phiên bản 16 GB chỉ có giá 199 USD, tương đương 4,5 triệu đồng tại Mỹ, kèm theo hợp đồng sử dụng mạng trong vòng 2 năm.

Trong khi đó, người dùng BlackBerry giữ điện thoại của họ lâu nhất, với việc chuyển đổi sang thiết bị khác sau trung bình khoảng 32 tháng. Chủ của những chiếc Lumia có vẻ như mau chán thiết bị của mình nhất, với thời gian đổi thiết bị trung bình là 16 tháng.

Người dùng iPhone có xu hướng mua các mẫu điện thoại mới nhất sau 25 tháng, trong khi fan của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung lại có xu hướng đổi điện thoại sau 18 tháng.
Việc ra quá nhiều mẫu mã liên tục có thể là nguyên nhân của việc người dùng Samsung liên tục đổi máy
Có lẽ do kích thước màn hình lớn hơn của iPhone 6 và 6 Plus nên kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2014, 32% người dùng iPhone đã nâng cấp lên một chiếc điện thoại mới. 47% trong số họ đã lựa chọn iPhone 6 màn hình 4,7-inch, và 16% lựa chọn 6 Plus, so với 22% vào giữa tháng 9 năm 2013 và tháng Bảy năm 2014.
Chiếc iPhone với kích thước màn hình lớn hơn được cho là nguyên nhân của việc nhiều người dùng Apple thay đổi máy trong năm ngoái

Và có vẻ như một số lượng lớn fan tiềm năng của Apple chờ đợi đợt giảm giá iPhone 6 và 6 Plus khi iPhone 6s và 6s Plus được chính thức bán ra vào ngày 25 tháng 9. Năm ngoái, 32% người dùng iPhone cũng nâng cấp lên 5s sau khi iPhone 6 được bán ra.

 

Thành NT

Theo PhoneArena

Nguồn: PhoneArena