Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 45 cent chốt phiên 16/6 tại 47,37 USD/thùng và dầu ngọt nhẹ WTI chốt phiên tại 44,74 USD/thùng tăng 28 cent. Cả hai loại dầu này kết thúc tuần đã giảm hơn 1,6%.
Trong ngày 15/6, giá dầu đã xuống mức thấp 6 tháng, giá đã giảm hơn 12% kể từ cuối tháng 5 khi các nhà sản xuất dẫn dầu là OPEC gia hạn cam kết cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày đến hết quý I/2018.
Kazakhstan, nước đã đồng ý tham gia thỏa thuận cắt giảm nguồn cung năm ngoái, cho biết họ sẽ giảm sản lượng trong tháng 6 và tháng 7 sau khi sản xuất quá nhiều trong ba tháng liên tiếp.
Nhưng các thành viên OPEC, Nigeria và Libya, hai nước được miễn trừ khỏi thỏa thuận, đã tăng xuất khẩu do sản lượng của họ phục hồi sau khi bị gián đoạn bởi các cuộc biểu tình, hoạt động nổi loạn và quản lý yếu kém.
Dấu hiệu mới nhất về dầu thô dư thừa là nhưng siêu tàu chở dầu cũ được sử dụng để chứa dầu chưa bán được ngoài khơi Singapore và Malaysia.
Sản lượng dầu thô của Mỹ ngày càng tăng đã phá hoại nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC, với sản lượng tăng hơn 10% trong năm qua. Số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho thấy tồn kho xăng đang tăng và nhu cầu yếu.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes các cơ quan năng lượng Mỹ đã bổ sung số giàn khoan tuần 22 liên tiếp. Tuy nhiên tốc độ bổ sung chậm lại trong những tháng gần đây, và giá thấp có thể kiểm tra sự phục hồi của dầu đá phiến.
Tám quỹ đầu tư phòng hộ hàng đầu đã giảm quy mô của họ hơn 400 triệu USD tại 10 trong số các công ty dầu đá phiên hàng đầu ở Permian, khu vực mỏ dầu lớn nhất của Mỹ, lo ngại rằng các nhà sản xuất đang bơm dầu quá nhanh nên họ không thể phục hồi.
Nguồn: VITIC/Reuters
 

Nguồn: Vinanet