Trong 2 ngày 3- 4/11/2010, tại TP.HCM, Hiệp hội cao su Việt Nam phối hợp với Công ty ASIF (Malaysia) tổ chức hội nghị và triển lãm quốc tế về tương lai công nghiệp chế biến cao su thiên nhiên.
Đây là sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và tổ chức trong nước tiếp cận với các chuyên gia hàng đầu trong cộng đồng cao su quốc tế đến chia sẻ thông tin về xu hướng thị trường, kinh nghiệm phát triển và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chế biến cao su.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam có dịp giới thiệu sản phẩm và kêu gọi đầu tư trong công nghiệp chế biến, đặc biệt về săm lốp, sản phẩm cao su cô đặc (găng tay, nệm, gối…), cao su kỹ thuật, băng tải, đế giày cao su và sản phẩm cao su trong các ngành y tế, công nghiệp xây dựng, gia dụng…
Ông Trần Ngọc Thuận, Phó chủ tịch Hiệp hội cao su Việt Nam, Tổng giám đốc Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, giá nguyên liệu cao su đã tăng với tốc độ nhanh chưa từng thấy, có những thời điểm giá cao su vượt ngưỡng 4.000 USD/ tấn. Đây được xem là tín hiệu tích cực của nền công nghiệp chế biến cao su Việt Nam. Dự kiến đến năm 2015, sản lượng cao su đạt 1,2 triệu tấn/năm và khi đó Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của nhiều nhà đầu tư phát triển công nghiệp chế biến cao su.
Theo Công Thương